largeer

Share This Post

SG247

7 cơ sở không phép mọc ven đại lộ chuyên phục vụ khách Trung Quốc bị cưỡng chế

Ngày 16/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt phương án tháo dỡ bảy công trình xây dựng vi phạm ven đại lộ Nguyễn Tất Thành thuộc xã Phước Đồng, TP Nha Trang.

Theo Pháp Luật TP.HCM, các công trình nói trên gồm cửa hàng cà phê Xin Chào, cửa hàng Only Love Jewellyery, cửa hàng tơ lụa May Mắn, cửa hàng Bùi Tố Hùng, cửa hàng đặc sản Việt Nam, nhà hàng Cao Hùng, khu nhà trọ phía sau Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phúc Lai. Tổng kinh phí tháo dỡ bảy công trình này là hơn 8,2 tỉ đồng do các chủ công trình vi phạm chi trả.

UBND xã Phước Đồng cho hay, bảy cơ sở trên đều xây dựng không phép, sai quy hoạch, rộng 1.000 -5.000 m2, đã tồn tại nhiều năm nay.

Empty

Năm 2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt vi phạm hành chính, ban hành quyết định cưỡng chế đối với chủ các công trình vi phạm xây dựng trên. Thế nhưng, đến nay chủ các công trình này vẫn không chấp hành thực hiện tự tháo dỡ.

Hiện UBND xã Phước Đồng đang tiếp tục vận động các chủ công trình vi phạm tự tháo dỡ theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Nếu các chủ công trình không tự tháo dỡ, chính quyền sẽ ứng tiền tổ chức cưỡng chế tháo dỡ rồi thu lại từ các chủ công trình vi phạm.

Dọc đại lộ Nguyễn Tất Thành đoạn qua xã Phước Đồng có hàng chục cơ sở kinh doanh quy mô rất lớn, mỗi cơ sở rộng hàng ngàn m2, chủ yếu phục vụ khách Trung Quốc. Phần lớn các cơ sở kinh doanh này hình thành từ việc mua gom đất rồi xây dựng cửa hàng, showroom, nhà hàng, nhà xưởng…không phép, sai phép, xây dựng trên đất quy hoạch.

Empty

Các cơ sở này chuyên phục vụ khách Trung Quốc, từng hoạt động công khai, rầm rộ trong suốt thời gian dài. Phần lớn các cơ sở này đều do các doanh nghiệp Trung Quốc móc nối với người Việt xây dựng để phục vụ cho tour khách Trung Quốc khép kín, là một mắt xích của tour 0 đồng. Hiện các cơ sở này đã ngừng kinh doanh.

UBND xã Phước Đồng cũng cho biết thêm, chính quyền địa phương đã phát hiện các cơ sở kinh doanh “khủng” xây dựng không phép, trái phép này nhưng khó xử lý dứt điểm do các chủ cơ sở cố tình xây dựng nhanh, hoàn thiện rồi đưa công trình vào hoạt động, công khai đón khách rầm rộ.

Trước đó, chính quyền đã nhiều lần đề nghị cấp trên tổ chức cưỡng chế các cơ sở kinh doanh này. Tuy nhiên, việc cưỡng chế cũng gặp khó khăn, kéo dài do phần lớn các công trình có diện tích lớn, kết cấu kiên cố, chính quyền địa phương phải thuê đơn vị tư vấn lập phương án tháo dỡ, trình cấp trên phê duyệt rồi xin chủ trương của tỉnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công