largeer

Share This Post

SG247

7 người Việt nhập cảnh trái phép từ Thái Lan bị bắt giữ tại Campuchia

Chiều 28-12, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Vũ Quang Minh - đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia - cho biết Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Battambang đang chủ trì phối hợp các cơ quan chức năng Campuchia, Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan Việt Nam xử lý vụ 7 người Việt Nam vừa bị nhà chức trách Campuchia bắt khi đang tìm cách nhập cảnh trái phép từ Thái Lan vào Campuchia vào đêm 27-12.

Đại sứ Vũ Quang Minh lo ngại hiện có một số người Việt nhập cảnh trái phép, làm việc ở Thái Lan, đang tìm cách vượt biên cũng trái phép để về lại Việt Nam như nhóm người vừa nhập cảnh chui trót lọt vào Việt Nam, hiện 2 trong số họ dương tính với COVID-19.

"Có thể còn có nhiều vụ vượt biên trái phép trốn cách ly đã - sẽ xảy ra, và khả năng mắc COVID-19 không hề nhỏ. Đây là mối đe doạ cực lớn với Việt Nam và Campuchia", ông Vũ Quang Minh nhận định.

3

Theo Tuổi Trẻ, Campuchia hôm nay kêu gọi công nhân Campuchia đang làm việc ở Thái Lan không bỏ về Campuchia. Sứ quán Campuchia cũng vừa cứu trợ lương thực cho một số công nhân Campuchia gặp khó khăn ở Thái Lan.

Campuchia đã hủy nhiều hoạt động gần khu vực biên giới với Thái Lan, đồng thời siết chặt biên giới vì lo ngại người nhập cư trái phép.

Đại sứ Vũ Quang Minh cũng cho biết lễ khai trương cơ sở cai nghiện ma túy cộng đồng ở Sihanoukville do Việt Nam và Thái Lan đồng viện trợ xây dựng dự kiến diễn ra ngày 28-12 cũng đã có lệnh hoãn.

Trước đó, tối 26-12, sau khi Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm COVID-19 là BN1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành công văn kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch.

Giao Sở Y tế thông báo khẩn với người dân từng đến những địa điểm BN 1440 đi qua liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất, phong tỏa tạm thời các địa điểm mà bệnh nhân đã đến và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng; thông tin về các ca nhiễm bệnh theo quy định.

Tất cả các cơ sở y tế nâng cao mức cảnh giác, tăng cường các biện pháp sàng lọc với tất cả trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở y tế theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công