largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

7 sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da khô ai cũng mắc phải

Chăm sóc da khô tưởng chừng như dễ dàng nhưng nếu làm sai cách lại ẩn chứa rất nhiều sai lầm nghiêm trọng.

Dù đã thực hiện đầy đủ các bước làm sạch, cấp ẩm, bổ sung kem dưỡng nhưng da của bạn vẫn khô. Rất có thể bạn đã mắc phải một trong 7 sai lầm như sau: 

1. Bỏ qua kem chống nắng 

Bỏ qua kem chống nắng có lẽ là sai lầm lớn nhất mà phái nữ mắc phải khi cho rằng, bôi kem dưỡng là đã quá đủ. Tuy nhiên, kem chống nắng lại là bức vách bảo vệ, ngăn chặn các yếu tố gây sạm da, khô da từ môi trường như khói bụi, tia UV. 

Nếu bạn ngại ngần vì phải bôi thêm một lớp kem chống nắng nặng nề lên mặt, hãy ưu tiên các loại kem chống nắng dạng cushion mỏng nhẹ, giảm thiểu độ bết để da vẫn đủ ấp và được bảo vệ toàn diện. 

Da có khô đến đâu cũng không được bỏ qua kem chống nắng

Da có khô đến đâu cũng không được bỏ qua kem chống nắng

2. Luôn nghĩ rằng chỉ có serum mới cấp ẩm 

Serum được xem là bước làm đẹp cần thiết chiếm đến 40% hiệu quả cấp ẩm cho da. Tuy nhiên serum sẽ không phát huy hiệu quả khi các bước skincare trước đó bạn thực hiện không đúng cách. Đối với da khô, mọi bước chăm sóc đều đặt tôn chỉ "hạn chế cồn, ưu tiên cấp nước" lên hàng đầu nhé. 

3. Tắm nước nóng quá lâu

không nên tắm quá lâu bằng nước nóng vì hơi nóng sẽ làm trôi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Thay vào đó, bạn hãy tắm bằng nước lạnh hoặc nước ấm. Không dùng bàn chải, bông tắm hay cát chà mạnh lên da. Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm. Với đặc tính của làn da khô, bạn nên hạn chế xông hơi vì làm đổ mồ hôi và mất chất ẩm của làn da.

4. Sử dụng các hình thức làm đẹp dưới dạng viên uống

Công nghệ phát triển cho ra đời nhiều hình thức làm đẹp, cụ thể là ngoài bôi lên mặt còn có các loại viên nang vitamin, collagen để uống. Nhưng ít ai biết rằng thành phần vỏ viên nang tích tụ lâu dài sẽ khiến da buộc phải hình thành cơ chế chống lại chúng, da sẽ khô càng thêm khô hơn thôi.  

Nên hạn chế các thực phẩm làm đẹp dưới dạng viên uống

Nên hạn chế các thực phẩm làm đẹp dưới dạng viên uống

5. Thờ ơ với xịt khoáng 

Xịt khoáng luôn cần thiết không chỉ cho da khô mà cho cả da dầu. Vào mùa đông, độ ẩm trong không khí xuống thẩm, da bạn cũng thay đổi và không còn căng mọng như trước. Xịt khoáng là một bước reset lại da, giúp da tăng cường hoạt động và mịn màng nhất. 

6. Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách 

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi loại mỹ phẩm đều có hướng dẫn sử dụng cũng như đi thành từng bộ sản phẩm đủ từ sữa rửa mặt, tonner, serum, kem dưỡng...Tuân thủ đúng cách sử dụng mỹ phẩm sẽ giúp làn da bạn phục hồi một cách tự nhiên, an toàn mà không bị quá o ép. 

Tuân thủ kỹ các bước dưỡng da mặt theo hướng dẫn sử dụng

Tuân thủ kỹ các bước dưỡng da mặt theo hướng dẫn sử dụng

7. Không chịu bổ sung vitamin từ tự nhiên 

Bạn quá phụ thuộc vào mỹ phẩm mà quên mất rằng, các thành phần từ thiên nhiên lại là "thần dược" cấp ẩm cho làn da.Nếu không bổ sung rau, vitamin, khoáng chất qua những món ăn hàng ngày thì dù có chăm sóc, skincare kỹ đến mức nào, da bạn vẫn rất khô và thiếu sức sống. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công