largeer

Share This Post

Xã Hội

80% du khách hủy tour, Lâm Đồng nâng cao cấp độ phòng chống dịch COVID-19

Ngoài duy trì 13 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường ra vào tỉnh và tại sân bay Liên Khương, Lâm Đồng đang tập trung giám sát, phân loại các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đi về từ những vùng có dịch.

Trái với không khí tấp nập, đông người như các năm trước, chiều tối 11/2 (30 Tết), trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) lại im ắng, đường phố vắng tanh, nhiều điểm kinh doanh dịch vụ du lịch đóng cửa vì không có khách. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn đang được các đơn vị chức năng của tỉnh Lâm Đồng tích cực triển khai.

Không khí vắng lặng như thế này là điều hiếm khi xảy ra tại đường Nguyễn Chí Thanh ở trung tâm Đà Lạt.

Không khí vắng lặng như thế này là điều hiếm khi xảy ra tại đường Nguyễn Chí Thanh ở trung tâm Đà Lạt.

Ước tính có trên 80% lượng du khách đã hủy bỏ các tour, phòng nghỉ khách sạn được đặt trước đó tại Đà Lạt. Vắng khách nhưng công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn đang được tỉnh Lâm Đồng tích cực đẩy mạnh thực hiện. Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, ngoài duy trì 13 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường ra vào tỉnh và tại sân bay Liên Khương, Lâm Đồng đang tập trung việc giám sát, phân loại và ghi nhận tất cả mọi trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đi về từ những vùng có dịch. Hiện toàn tỉnh có trên 520 người đang thực hiện cách ly y tế để phòng dịch, trong đó có 19 trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế, hơn 100 người cách ly tập trung, còn lại là các trường hợp được cách ly tại nhà và các cơ sở lưu trú.

“Những trường hợp tiếp xúc F0 là F1 thì có 2 phương án, nếu F1 có triệu chứng lâm sàng như ho, sốt, đau ngực… thì bắt buộc phải đưa vào các khu cách ly tại các đơn vị y tế; nếu F1 mà không có các triệu chứng lâm sàng thì đưa vào các khu cách ly tập trung. Những trường hợp tiếp xúc gần với F1 là F2 thì theo dõi sức khỏe ngay tại nhà”- ông Nguyễn Đức Thuận nói.

Đà Lạt – Lâm Đồng là địa phương thường xuyên thu hút một lượng lớn du khách từ nhiều nơi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trải qua 3 đợt bùng phát dịch COVID-19 trong cả nước, hiện Lâm Đồng vẫn là tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19. Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, trước diễn biến phức tạp của dịch, Lâm Đồng đã nâng cấp độ phòng chống dịch lên mức cao nhất.

Tuy vắng khách nhưng việc phòng chống COVID-19 luôn được tỉnh Lâm Đồng chủ động triển khai.

Tuy vắng khách nhưng việc phòng chống COVID-19 luôn được tỉnh Lâm Đồng chủ động triển khai.

“Chống dịch như chống giặc. Chúng tôi đề nghị các bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải thường trực 24/24 tại địa phương. Sẵn sàng kịp thời chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch một cách phù hợp với tình hình thực tế của dịch bệnh. Vận động người dân hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp tết; kịp thời rà soát các cá nhân có nguy cơ để cách ly theo quy định. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, đảm bảo thực hiện nghiêm theo 5K và xử lý nghiêm các trường hợp theo quy định; cứng rắn phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng”- ông Trần Văn Hiệp cho biết./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công