largeer

Share This Post

SG247

Ám ảnh những hình ảnh đau lòng từ thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ: Thi thể chồng chất phải chặt cây trong công viên để hỏa táng

Làn sóng dịch bệnh thứ hai tại Ấn Độ đang diễn ra thảm khốc chưa từng thấy. Nhiều gia đình và bệnh nhân van xin được sử dụng bình dưỡng khí bên ngoài các bệnh viện. Nhiều trường hợp chết trước cửa bệnh viện, trong khi chờ đợi được cấp cứu. Không khí ảm đạm đang bao trùm khắp Ấn Độ giữa lúc các nghĩa trang, lò hỏa táng quá tải do số ca tử vong tăng ở mức khó kiểm soát. 

Đại dịch Covid-19 xuất hiện từ cuối năm 2019 ở Trung Quốc rồi nhanh chóng lan ra toàn cầu, suốt 1 năm 2020 và đầu năm 2021 rất nhiều nước trên thế giới phải đối mặt với làn sóng đại dịch hết lần này tới lần khác. Đã có không ít quốc gia rơi vào khủng hoảng, ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19.

Nhưng có lẽ cả thế giới không thể hình dung và khó mà tưởng tượng được sự tàn phá của Covid-19 ở Ấn Độ lại khủng khiếp và đáng sợ đến thế.

Empty
Empty

Mỗi ngày, Ấn Độ có thêm hơn 300 nghìn người nhiễm Covid-19 mới, đến nay tổng số ca nhiễm của đất nước này đã lên tới 17,6 triệu, chỉ đứng sau Mỹ.

Empty

Trong ngày 27/4, Bộ Y tế Ấn Độ cũng báo cáo thêm 2.771 trường hợp tử vong trong vòng 24 giờ qua. Các trường hợp tử vong mới nhất đã đẩy số người chết của Ấn Độ lên 197.894 người, sau Mỹ, Brazil và Mexico. Các chuyên gia cho rằng con số này thấp hơn so với thực tế.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Đợt bùng dịch lớn ở Ấn Độ lần này được cho là do một biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra.

Empty

Đất nước 1,4 tỷ dân này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu giường bệnh trầm trọng. Các bệnh viện đều thiếu dưỡng khí, khiến nhiều bệnh nhân chết ngạt. Thi thể bệnh nhân chất chồng chờ được hỏa táng và chôn cất vì các dịch vụ tang lễ của đất nước cũng bị quá tải.

Empty
Empty

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 26/4 mô tả tình hình Covid-19 ở Ấn Độ, nơi số ca nhiễm tăng cao, "còn hơn cả đau lòng"."WHO đang làm mọi thứ có thể như cung cấp các thiết bị và vật tư quan trọng, bao gồm hàng nghìn máy tạo oxy, bệnh viện dã chiến di động lắp sẵn và vật tư phòng thí nghiệm", ông Tedros phát biểu trong họp báo, theo Reuters.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Trong khi đó, nhằm giải quyết tình trạng thiếu giường, chính phủ Ấn Độ đã sử dụng các toa tàu để thay thế. Nước này cũng đang vận chuyển oxy đến các bang có nhu cầu bằng các chuyến tàu đặc biệt.

Empty
Empty
Empty

Các quốc gia khác như Mỹ, Đức, Israel, Pháp và Pakistan cũng đã hứa hỗ trợ y tế cho Ấn Độ. Những nước này cho biết họ sẽ cung cấp oxy, bộ xét nghiệm, thuốc men, máy thở và đồ bảo hộ.

Empty

Mỹ cho biết họ đã hỗ trợ Ấn Độ nguyên liệu để điều chế vaccine AstraZeneca, bằng cách chuyển một số đơn hàng của họ sang Viện Huyết thanh của Ấn Độ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công