largeer

Share This Post

SG247

Ám ảnh với 'điểm đen' quốc lộ 51

Mật độ giao thông tăng, di chuyển tốc độ nhanh, giao cắt nhiều tuyến đường nhánh… đã biến tuyến quốc lộ 51 Ngã 3 Vũng Tàu trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông vì tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn cục bộ diễn ra nhiều năm vẫn chưa được giải quyết. Trong đó, nguyên nhân từ việc thiếu trách nhiệm điều tiết, phân luồng của các cơ quan chức năng quản lý đoạn đường các nhà thầu đang "chắn đường sửa chữa".

Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu gần như là đường độc đạo đi từ TP.HCM, các tỉnh miền Đông đến Vũng Tàu. Mật độ giao thông tăng, di chuyển tốc độ nhanh, giao cắt nhiều tuyến đường nhánh… đã biến tuyến đường này thành "điểm đen" giao thông.

Những đoạn đường bị rào chắn để sửa chữa gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Những đoạn đường bị rào chắn để sửa chữa gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Tai nạn giao thông tăng dần từ địa phận thuộc Đồng Nai về Bà Rịa - Vũng Tàu khiến giới tài xế và cả người dân khu vực ám ảnh, nhất là các tuyến đường gần các khu công nghiệp Biên Hòa 1, Biên Hòa 2 (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) lượng xe container, xe đưa đón công nhân, học sinh tràn về cùng một thời điểm gây nên tình trạng lộn xộn, ùn ứ.

Nhiều xe tải, xe container đổ về cùng một lúc khiến đoạn đường bị tắc nghẽn.

Nhiều xe tải, xe container đổ về cùng một lúc khiến đoạn đường bị tắc nghẽn.

Để tránh ùn tắc giao thông tại nút giao phường An Hòa, TP.Biên Hòa người tham gia giao thông phải tự tìm cho mình lối thoát bằng cách đi vào các hẻm, ngõ ngách.

Các phương tiện chen lấn nhau trên đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Các phương tiện chen lấn nhau trên đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Việc thi công sửa chữa quốc lộ 51 của chủ đầu tư mà không có sự phân làn, cho người điều tiết giao thông khiến cho giao thông kẹt cứng kéo dài từ ngã 4 Vũng Tàu cho đến cổng 11. Tuy nhiên, lượng phương tiện dồn về cùng một thời điểm khiến nút giao bị quá tải, các phương tiện xếp hàng dài, nối đuôi nhau vào quốc lộ 51.

Empty
Empty
Empty
Nhiều đoạn đường đang thi công khiến giao thông qua khu vực bị ảnh hưởng.

Nhiều đoạn đường đang thi công khiến giao thông qua khu vực bị ảnh hưởng.

Càng về cuối giờ chiều, lượng phương tiện trên tuyến đường quốc lộ 51 - cửa ngõ về hướng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến đường Võ Nguyên Giáp , Bùi Văn Hòa... càng đông gây ùn tắc cục bộ, khiến người dân tham gia giao thông nổi ám ảnh và nỗi lo tai nạn khó lường khi qua đường.

Theo lời ông H. một người dân sống tại phường Long Bình Tân TP Biên Hòa cho hay, việc ùn tắc này phần lớn là do chủ đầu tư khi sửa chữa quốc lộ 51 đã không quan tâm đến việc điều tiết giao thông, bỏ mặc người dân hàng ngày đổi mặt với kẹt xe kéo dài.

Anh L.C., tài xế xe khách tuyến TP.HCM - Vũng Tàu, nói anh không ít lần chứng kiến tai nạn giao thông chết người. Trong đó chủ yếu là va chạm giữa xe tải, xe container với xe máy tại các giao lộ vì mật độ xe tải trên đường quá nhiều.

Bà Th. (ngụ P.Phước Tân, TP.Biên Hòa) cho hay, lưu thông trên quốc lộ 51 người đi xe máy luôn trong tình trạng phập phồng, bất an. Đoạn đường từ khu vực Cổng 11 về Khu công nghiệp Tam Phước có nhiều vị trí mất an toàn. Tai nạn thường xuyên xảy ra, chủ yếu giữa xe máy với xe tải ben, xe container. Nhiều xe tải chạy rất ẩu, dường như xe nào cũng muốn chạy nhanh, giành đường với người đi xe 2 bánh.

“Bên cạnh đó, tình trạng các phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định tại một số cơ sở kinh doanh ăn uống, sản xuất, vá vỏ luôn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Nạn “đinh tặc” qua P.Tam Phước, P.Phước Tân (TP.Biên Hòa), xã Long Phước (H.Long Thành) chưa xử lý dứt điểm đã gây nguy hiểm, bất an cho người đi đường” - bà Thu bức xúc.Dọc QL51 có những điểm đông xe, nhiều ngã rẽ thường có tai nạn xảy ra như đoạn ngã ba Mỹ Xuân, khúc vào chùa Đại Tòng Lâm, cổng KCN Phú Mỹ 1, đường 965 để đến các cảng và khu vực chợ xã Phước Hòa, các nút giao như QL51 - đường 80 - đường 81.

Tai nạn xảy ra trên con đường độc đạo nối Đồng Nai xuống Vũng Tàu này có đủ loại hình: xe container với xe khác, người đi xe máy với xe container, xe khách, xe tải...

Quốc lộ 51 (QL51) kéo dài từ TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đến TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) chỉ dài hơn 10 km nhưng lại có đến 6 điểm đen, 12 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT).

Theo tìm hiểu tuyến đường này do Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) - chủ đầu tư dự án BOT mở rộng QL51 quản lý khai thác và vận hành. Tuy nhiên, thời gian qua do tuyến đường xuống cấp, hư hỏng nên BVEC tiến hành tu sửa. 

BVEC cũng xuất đầu tư xây dựng 10 nút giao khác mức trên tuyến Quốc lộ 51 với đường ngang là các điểm đen gây mất an toàn giao thông.

Vốn dĩ đường đã chật hẹp, lồi lõm, đông phương tiện đi lại nhưng người tham gia giao thông lại đi ngược chiều, chuyển hướng đột ngột. Đường hư hỏng thì ô tô đi làn xe máy, xe máy lại chạy qua làn ô tô khiến giao thông hỗn loạn, cộng với việc thiếu trách nhiệm điều tiết, phân luồng của các cơ quan chức năng quản lý đoạn đường các nhà thầu đang "chắn đường sửa chữa" khiến tuyến quốc lộ 51 Ngã 3 Vũng Tàu trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công