largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Ấm lòng mùa dịch: Người Lâm Đồng gửi 200 tấn rau củ tươi ngon hỗ trợ TP.HCM

“Người dân tham gia đều gửi hết yêu thương vào từng món quà của mình. Họ gói những bắp sú, bó rau, buồng chuối vào giấy báo, bao nilon... như trong siêu thị rồi mới đem ra cho chương trình”...
1
2
3

Thế nên, lượng xe chuyển hàng phát sinh liên tục. Đợt đầu tiên, chị dự kiến hàng chỉ đủ cho 1 chuyến xe với khoảng 15 tấn. Thế mà, đến khi bốc hàng, chị phải tăng lên 4 chuyến xe mới chở hết. Hôm 26/6 vừa qua, từ 4 chuyến chị phải tăng lên thành 7 chuyến mới chở hết số thực phẩm người dân đóng góp.

Chị Quỳnh chia sẻ, người Lâm Đồng đặc biệt có tình cảm, gắn bó với TP.HCM bởi nếu không bị ngăn trở vì đại dịch, mỗi ngày, có hàng vạn du khách từ TP.HCM lên TP.Đà Lạt thăm quan, nghỉ dưỡng. Đại dịch đã khiến TP.HCM và Đà Lạt có một khoảng cách mênh mông nên khi giúp được cho TP.HCM, người dân nơi đây vô cùng tha thiết, tích cực.

4

“Có lẽ vì thế mà bà con cứ liên tục gửi quà. Chiều tối, đêm hôm, bà con vẫn chở quà đến cho chương trình gửi lên xe. Thậm chí, nhiều khi chúng tôi tập kết không còn chỗ chứa phải tặng lại số quà này cho các bà con ở khu trại tâm thần, mái ấm…”, chị Quỳnh nói.Cũng theo chị, khi tham gia chương trình "Chuyến xe yêu thương", bà con không chỉ gửi quà mà gửi cả tình yêu thương đến người dân TP.HCM. Chị nhớ đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng gửi các phần quà đến chương trình.

Chị kể: “Người dân tham gia đều gửi hết yêu thương vào từng món quà của mình. Họ gói những bắp sú, bó rau, buồng chuối vào giấy báo, bao nilon... như trong siêu thị rồi mới đem ra cho chương trình”.

“Thậm chí nhiều hộ dù khó khăn nhưng vẫn cố gắng cắt những bó ngọn su su nho nhỏ, gói lại mang ra. Nhìn những mớ rau xanh như vậy, tôi hiểu hoàn cảnh của họ rất khó khăn. Thế nhưng, mọi người vẫn cố gắng gói gém mang ra nên tôi rất trân trọng và cảm động”, chị nói thêm.Ngoài ra, chị nhớ đến trường hợp bạn thanh niên tên Hiếu đã 2 lần gửi tiền mặt ủng hộ chương trình khi đang chống dịch cùng các y bác sĩ tại Bắc Giang. Theo chị, nam thanh niên này tên Hiếu. Trước đó, Hiếu đã tình nguyện tham gia chống dịch ở Bắc Giang từ những ngày đầu.

Chị Chúc Quỳnh nói: “Hiện, Hiếu vẫn đang là tình nguyện viên ở Bắc Giang. Hôm đăng ký tình nguyện ra hỗ trợ tỉnh này, Hiếu đóng góp cho Bắc Giang 100 triệu đồng. Đợt này, Lâm Đồng phát động chương trình Chuyến xe yêu thương, Hiếu tiếp tục đóng góp 2 lần (30 và 20 triệu đồng)”.

Đêm 25/6, Chuyến xe yêu thương chở hơn 120 tấn rau củ quả đã đến TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Số thực phẩm trên được chương trình chuyển cho Thành Đoàn TP.HCM. Sáng 26/6, các loại rau củ quả này được phân bổ đến các điểm chống dịch như các nơi đang phục vụ suất ăn miễn phí, khu cách ly, bệnh viện…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công