largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-01-31 17:05:00

An Dương Thảo Điền: Mua xong thì “đóng băng” Coral Beach Nha Trang, rồi tháo chạy

Câu chuyện thâu An Dương Thảo Điền thâu tóm dự án Coral Beach Nha Trang khiến giới đầu tư không biết đường nào lần. Sau khi rót hơn 300 tỷ đồng vào dự án, An Dương Thảo Điền “đóng băng” luôn. Rồi đến màn tháo chạy chấp nhận thua lỗ đầy khó hiểu.

Mua xong, đóng băng luôn dự án

Hoạt động trong ngành địa ốc nhưng suốt thời gian qua, có vẻ như Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (Công ty An Dương Thảo Điền) không tận dụng được con sóng lớn nào của ngành. Chính vì vậy, cổ phiếu HAR của công ty đã quá quen mặt trong danh sách “Cổ phiếu trà đá”.

Tuy nhiên, 2017 là năm “Đại địa chấn” khi An Dương Thảo Điền lần lượt công bố các thương vụ khủng. Đó là thâu tóm Công ty Sản xuất và thương mại Phương Đông, đơn vị sở hữu thương hiệu Xà bông Cô Ba và thâu tóm Công ty cổ phần Khu du lịch Đảo San Hô, chủ đầu tư dự án Coral Beach Nha Trang.

nha-trang-coral-beach_22fb7123

Giá trị các thương vụ này không được tiết lộ. Chỉ biết rằng, đến cuối năm 2021, giá trị đầu tư vào Xà bông Cô Ba và Coral Beach Nha Trang được xác định lần lượt là 364 tỷ đồng và 163 tỷ đồng.

Theo báo cáo thường niên năm 2021, An Dương Thảo Điền sở hữu 99% vốn tại Công ty Cổ phần Khu du dịch Đảo San Hô với giá trị vốn góp 144 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy An Dương Thảo Điền đã chi cả trăm tỷ đồng vào Coral Beach Nha Trang, dự án có quy mô 13,5 ha tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Tuy nhiên, kể từ 2017 cho tới nay, có vẻ như An Dương Thảo Điền không dành nhiều nguồn lực cho dự án bất động sản này. Tại ngày 31/12/2017, Chi phí xây dựng cơ bản dở dang tại Coral Beach Nha Trang là 67,5 tỷ đồng. Tới cuối tháng 6/2022, con số này chỉ tăng rất nhẹ lên 71,6 tỷ đồng.

Trên mạng xã hội, thông tin về dự án cũng rất khiêm tốn. Coral Beach Nha Trang dường như đã bị rơi vào tình cảnh “đóng băng” dù ngốn hơn 100 tỷ đồng của An Dương Thảo Điền.