largeer

Share This Post

SG247

Ăn gì khi tới Đà Lạt, Nha Trang, dịp Tết Nguyên đán?

Dù đã xuất hiện những phong tục mới trong việc đón Tết Nguyên đán, có hai điều bất di bất dịch mà một du khách khó bỏ qua. Đó là lên đường đi du lịch, dù chuyến đi về thăm quê hay khám phá Việt Nam cũng như thế giới và thứ hai là ăn thật ngon.

Du lịch ẩm thực được dự báo sẽ còn gắn kết chặt hơn trong năm 2024. Theo nghiên cứu xu hướng du lịch 2024 do Booking.com thực hiện, có đến 73% du khách Việt mong muốn khám phá những món ăn nằm trong danh sách nhất định phải thử khi đặt chân đến một vùng đất mới.

Nền tảng Booking.com đã giới thiệu hành trình ẩm thực dịp Tết này dành cho du khách đến Việt Nam vào kỳ nghỉ đặc biệt, gắn với những thành phố được du khách tìm kiếm nhiều nhất.

 Đà Lạt: cà phê phin, cơm lam, bánh tráng nướng

Đà Lạt là một trong những điểm đến hoàn hảo để tránh nóng, với khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Bên cạnh đó, thành phố ngàn hoa còn là lựa chọn phổ biến đối với du khách trong dịp Tết để ngắm nhìn mùa mai anh đào nở rộ - thường sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 2.

Và trong khí hậu mát dịu của Đà Lạt, cà phê phin sẽ khai mở cho các giác quan bằng những nốt hương thơm lừng.

Khi đến với Đà Lạt, khách du lịch có thể dùng thử những món ăn địa phương như cơm lam hay món cơm dẻo bùi được nấu trong ống tre, bánh tráng nướng hay canh atiso trong bầu không khí mát mẻ nơi núi rừng.

Nha Trang: bún cá sứa, bánh căn, bánh ướt

Nha Trang là một trong sáu thành phố biển lọt vào top 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam cho dịp Tết này.

Empty

Nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, các địa điểm văn hóa hấp dẫn và cuộc sống về đêm sôi động, Nha Trang là gợi ý lý tưởng cho "tín đồ" yêu các môn thể thao dưới nước trong dịp nghỉ lễ năm mới sắp đến, hay những ai chỉ đơn giản là muốn được tận hưởng một chuyến du lịch biển trước khi mùa hè nóng ẩm kéo đến cũng sẽ cảm thấy phù hợp.

Đến với Nha Trang, du khách có thể thưởng thức món bún cá sứa được làm từ những sứa giòn. Chả cá thơm, ăn kèm với bún chan nước dùng ngọt thanh. Ngoài ra còn có bánh căn - một loại bánh được chế biến từ bột gạo, có nhân tôm, mực và trứng.

Bánh ướt Diên Khánh - món ăn làm từ bột gạo và bột năng hòa chung với nước, bên trên rắc mỡ hành, ruốc thịt, tôm khô xay nhuyễn và đậu xanh nghiền cũng là gợi ý cho du khách.

Phú Quốc: bún kèn, bún quậy, gỏi cá trích

Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với bãi biển xanh trong nức tiếng, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích các hoạt động dưới nước. Với hệ sinh thái biển phong phú, Phú Quốc mang đến cho những người đam mê lặn cơ hội được thưởng thức cảnh đẹp tuyệt vời từ các rặng san hô rực rỡ đến đa dạng sinh vật biển.

Ngoài việc được biết đến với những bãi biển đẹp, Phú Quốc còn được xem như "thủ đô nước mắm" của Việt Nam. Chính điều này đã góp phần không nhỏ trong hương vị đặc trưng của những món ăn địa phương.

Một số món ăn phải thử khi đến Phú Quốc bao gồm: bún kèn - có nước lèo thơm ngon làm từ cá kèn hoặc cá ngân xay mềm, mang hương vị béo ngậy của nước cốt dừa và bột cà ri, được phục vụ với rau sống và nước mắm chua ngọt. Hay món gỏi cá trích - món gỏi ăn cùng với bún, dừa nạo, rau sống, kèm theo nước chấm gồm ớt, tỏi, đậu phộng và nước mắm.

Du khách cũng được khuyên không nên bỏ qua món bún quậy - có nước dùng thanh thanh được làm từ nước bún gạo đặc trưng ăn chung với hải sản, kèm theo nước chấm có thể tự pha theo ý thích.

Gợi ý hoạt động khám phá Phú Quốc là thưởng thức bữa tối trên du thuyền, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp của Phú Quốc và hiểu thêm về truyền thống đánh cá từ hướng dẫn viên với trải nghiệm tour đi thuyền ngắm hoàng hôn và câu mực.

Cre: Orange

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công