largeer

Share This Post

SG247

An Gia thất tín, cư dân chung cư The Star cạn niềm tin chờ sổ hồng trong vô vọng?

Chung cư An Gia Star (The Star) nằm trên Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Dự án được khởi công năm 2014 với 480 căn hộ. Chung cư The Star đã bàn giao nhà cho khách hàng từ năm 2017 nhưng đến nay sau hơn 3 năm, song gần 500 cư dân của chung cư này vẫn bị Công ty An Gia treo sổ hồng.

Bức xúc vì bị "treo" sổ hồng nhiều năm và diễn biến pháp lý dự án ngày càng phức tạp, cư dân chung cư The Star đã gửi đơn khiếu nại và cầu cứu khắp nơi, thậm chí nhiều lần tìm đến tận trụ sở công ty An Gia “gõ cửa” chủ đầu tư để đòi sổ hồng nhà. Để nói về nỗi bức xúng này của các cư dân ngày 2/8/2020 trên tieudung.vn có bài viết: An Gia thất tín, cư dân chung cư The Star mua nhà 3 năm không có sổ?

Chờ sổ hồng trong vô vọng…

Chung cư An Gia Star (The Star) nằm trên Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Dự án được khởi công năm 2014 với 480 căn hộ. Chung cư The Star đã bàn giao nhà cho khách hàng từ năm 2017 nhưng đến nay sau hơn 3 năm vẫn chưa có sổ hồng.

Nhận nhà đã gần 3 năm, nhưng cư dân chung cư The Star vẫn chưa được công ty An Gia bàn giao sổ hồng.

Nhận nhà đã gần 3 năm, nhưng cư dân chung cư The Star vẫn chưa được công ty An Gia bàn giao sổ hồng.

Theo tìm hiểu của PV, chung cư The Star chính là block A của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình (công ty Tân Bình). Còn block B là chung cư Tân Mai. Hai block này là một dự án của Công ty Tân Bình, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (công ty An Gia) là nhà thầu thứ cấp. Chính điều này là cội nguồn của nhiều rắc rối mà cư dân mua nhà ở chung cư The Star phải gánh chịu sau này.

Theo đó, cam kết trong hợp đồng mua bán giữa cư dân và chủ đầu tư – công ty An Gia, trong vòng 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà, doanh nghiệp phải làm thủ tục đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (Sổ hồng) cho bên mua.

Song 3 năm đã trôi qua, hàng trăm hộ dân vẫn mòn mỏi chờ sổ hồng trong vô vọng. Trong khi đó, các thủ tục pháp lý làm giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà chưa thể hoàn tất khi công ty An Gia cho biết xuất hiện thêm trách nhiệm liên đới của bên thứ ba là Công ty Tân Bình.

Bức xúc vì bị "treo" sổ hồng nhiều năm và diễn biến pháp lý dự án ngày càng phức tạp, cư dân chung cư The Star đã gửi đơn khiếu nại và cầu cứu khắp nơi, thậm chí nhiều lần tìm đến tận trụ sở công ty An Gia “gõ cửa” chủ đầu tư để đòi sổ hồng nhà.

Cụ thể, trong đơn cầu cứu gửi HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh cùng các Sở, ban ngành TP và quận Bình Tân, Ban quản trị và cư dân sống tại chung cư The Star yêu cầu công ty An Gia nhanh chóng bàn giao sổ hồng theo hợp đồng cho cư dân.

“Chúng tôi đã nhiều lần gửi yêu cầu, trao đổi, đối thoại, đấu tranh với công ty An Gia thể hiện rõ mong muốn về thời hạn bàn giao sổ hồng theo Hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ yêu cầu và mong mỏi của chúng tôi đều bị lờ đi hoặc khước từ trả lời trực tiếp”, nội dung đơn cầu cứu nêu rõ.

Ngày 1/8, hàng chục cư dân chung cư The Star kéo lên trụ sở công ty An Gia căng băng rôn yêu cầu doanh nghiệp này trả sổ hồng, đại diện công ty đồng ý với đề nghị của cư dân sẽ sắp xếp cuộc gặp với đại diện chủ đầu tư vào 9h ngày 6/8 tới đây.

Ngày 1/8, hàng chục cư dân chung cư The Star kéo lên trụ sở công ty An Gia căng băng rôn yêu cầu doanh nghiệp này trả sổ hồng, đại diện công ty đồng ý với đề nghị của cư dân sẽ sắp xếp cuộc gặp với đại diện chủ đầu tư vào 9h ngày 6/8 tới đây.

Cho rằng, công ty An Gia đã vi phạm luật Kinh doanh bất động sản và luật nhà ở năm 2014, đồng thời tỏ thái độ ngông cuồng không tôn trọng quyền lợi chính đáng của khách hàng đã ký trong Hợp đồng mua bán, nhiều cư dân bày tỏ thái độ mất niềm tin vào thương hiệu cũng như uy tín An Gia.

“Người dân chúng tôi phải vất vả trang trải ngược xuôi để đủ kinh phí cho cuộc sống, để thanh toán chi phí kèm lãi xuất thả nổi cho ngân hàng đối với số tiền chúng tôi vay để mua căn hộ và có những hộ dân vì quá khó khăn nên muốn bán căn hộ hay thế chấp vay ngân hàng điều không được, trong khi người dân chúng tôi đã thanh toán 97% giá trị căn hộ”, một cư dân bức xúc.

Bất lực vì sau nhiều tác động vẫn không thấy công ty An Gia phản hồi về thời gian bàn giao sổ, ngày 1/8 vừa qua, hàng chục cư dân chung cư The Star đã kéo lên trụ sở công ty An Gia (số 30 Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh) để căng băng rôn đòi quyền lợi. Tuy nhiên, vẫn phải ra về trắng tay cùng lời hứa hẹn vào một buổi làm việc khác với đại diện chủ đầu tư là bà Nguyễn Thị Hương Giang – Giám đốc công ty An Gia vào 9h ngày 6/8 tại trụ sở doanh nghiệp này.

Được biết, trước đó cư dân chung cư The Star cũng đã nhiều lần kéo đến trụ sở công ty An Gia vào các ngày 14/7 và 3/1… chỉ để hỏi về việc chậm cấp sổ hồng. Tuy nhiên, lần nào kết quả cũng chỉ có một là những lời hứa suông từ phía công ty An Gia, còn những cam kết về tiến độ cấp sổ hồng một cách cụ thể thì doanh nghiệp này vẫn bỏ ngỏ…

An Gia “đá” trách nhiệm

Liên quan những phản ánh của cư dân chung cư The Star, trong văn bản gửi ban quản trị và cư dân chung cư The Star ngày 20/04/2020, công ty An Gia cho rằng, An Gia đã rất nỗ thực hiện các thủ pháp lý để mong sớm hoàn thành việc cấp Sổ hồng Căn hộ cho Quý cư dân nhưng liên tiếp gặp nhiều trở ngại khách quan và chủ quan từ phía đối tác là Công ty Tân Bình. An Gia dự kiến sau Tết âm lịch đến trụ sở của công ty Tân Bình hợp tác hoàn thành trách nhiệm của công ty Tân Bình với An Gia.

Lúc mới nhận nhà, cư dân chung cư The Star đã nhiều lần kéo lên trụ sở công ty An Gia phản đối việc bàn giao căn hộ không đúng với hợp đồng mua bán.

Lúc mới nhận nhà, cư dân chung cư The Star đã nhiều lần kéo lên trụ sở công ty An Gia phản đối việc bàn giao căn hộ không đúng với hợp đồng mua bán.

Tuy nhiên, ngay sau những khẳng định của công ty An Gia, ngày 15/05/2020 công ty Tân Bình cũng nhanh chóng có văn bản phúc đáp Ban quản trị chung cư The Star. Cụ thể, doanh nghiệp này cho biết, dự án Chưng cư The Star (Khối A) công ty An Gia mua lại một phần dự án. Về thủ tục thực hiện cấp Giấy chúng nhận quyền sở hữu căn hộ do công ty An Gia đứng ra thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cho cư dân Block A.

“Rõ ràng, An Gia đang cố đẩy tránh nhiệm cho bên khác. Chúng tôi không quan tâm, chúng tôi kí hợp đồng mua bán với công ty An Gia, đóng tiền cho công ty An Gia, thì giờ công ty An Gia phải có trách nhiệm bàn giao sổ hồng nhà cho chúng tôi”, một cư dân kiên quyết.

Không đợi đến chuyện “treo” sổ hồng, mà ngay từ lúc bàn giao nhà tại dự án chung cư The Star công ty An Gia đã dính nhiều tai tiếng. Cụ thể, ngay từ khi chưa nhận nhà, An Gia đã đòi thu phí khách hành nhưng đến khi dọn vào ở cư dân mới tá hoả khi chủ đầu tư không cung cấp các thông tin liên quan như văn bản nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy, số lượng thang máy phục vụ cho chung cư ít hơn so với quảng cáo ban đầu…

Chưa hết, thậm chí cũng phải đến khi dọn vào ở cư dân The Star mới được biết hồ bơi trong chung cư không chỉ dành riêng cho cư dân tại đây mà còn là sở hữu chung với cư dân chung cư Tân Mai ở bên cạnh. Ngoài ra, hàng rào ngăn cách giữa hai khu chung cư cũng bị chủ đầu tư phá bỏ, khiến cư dân An Gia Star luôn nơm nớp về vấn đề an toàn, an ninh...

“Khi tìm hiểu mua căn hộ, tất cả họ đều được quảng bá rằng đây là dự án căn hộ biệt lập, có hồ bơi và các tiện ích riêng biệt, cư dân hoàn toàn không biết sự hiện diện của chung cư Tân Mai. Thế nhưng, thực tế hoàn toàn ngược lại, The Star không hề biệt lập mà phải chung chạ tiện ích chung với hàng trăm hộ dân của chung cư bên cạnh. Đáng nói, dù chung tiện ích nhưng giá bán của chung cư Tân Mai lại rẻ hơn chung cư The Star rất nhiều, quá vô lý”, một cư dân kể lại.

Ngoài hồ bơi bị chia sẻ, hàng rào bị phá thì còn nhiều vấn đề khác khiến người dân không yên tâm như mái che an toàn không có, chất lượng của các trang thiết bị trong căn hộ cũng không giống như trong hợp đồng. Tất cả các cánh cửa đều không giống, gạch và sàn gỗ cũng không giống trong cam kết, tủ bếp, các thiết bị trong phòng tắm đều không như trong hợp đồng… tất cả đều không phải hàng chất lượng cao như công ty An Gia cam kết lúc bán nhà.

Đại đa số cư dân chung cư The Star cho rằng mua nhà vì tín nhiệm công ty An Gia nhưng sau bao lần thất tín, họ đã cạn kiệt niềm tin.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công