largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Ăn hạt điều rang muối thế nào để không bị tăng cân, đẩy lùi bệnh tật?

Hạt điều rang muối từ lâu đã trở thành món ăn nhẹ khoái khẩu của nhiều người. Bạn có thể trộn hạt, sữa hạt điều, rang muối và các sản phẩm khác. Giống như hầu hết các loại hạt, hạt điều giàu dinh dưỡng, có thể giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng… Bên cạnh đó hạt điều rang muối còn có tác dụng giảm cân an toàn, lành mạnh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, hạt điều rang muối có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cholesterol, giúp trái tim khỏe mạnh hơn… Đặc biệt hạt điều còn có tác dụng giảm cân. Đó là lý do hạt điều luôn xuất hiện trong các thực đơn giảm cân lành mạnh.

Vậy hạt điều chứa bao nhiêu calo và khẩu phần ăn hạt điều một ngày bao nhiêu là hợp lý để cùng sống khỏe sống đẹp hơn.

Empty

Hạt điều chứa bao nhiêu calo?

Theo USDA cung cấp, trong 28gr hạt điều chứa: 157 Calo, Chất béo 12g, Natri 3.4mg, Carbohydrate 8.6g, Chất xơ 0.9g, Đường 1.7g, Chất đạm 5.2g, Canxi 10 (mg), Sắt 1,89 mg, Magiê 83 mg, Phốt pho 168 mg, Kali 187 mg, Kẽm 1,64 mg…

Ngoài ra, hạt điều cũng rất đa dạng như vitamin E,B,C,… có lợi cho sức khỏe đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh ngăn ngừa đau tim, sỏi thận, chắc khỏe xương…

Khẩu phần hạt điều hợp lý để giảm cân?

Hạt điều sẽ gây tăng cân nếu bạn áp dụng chế độ ăn cho người muốn lên cân. Còn đối với người muốn giảm cân, thì lại áp dụng một công thức khác khi kết hợp ăn hạt điều.

Empty

Theo các chuyên gia, để giảm cân lành mạnh mà vẫn cung cấp được đầy đủ dinh dưỡng thì 22g hạt điều/ngày là khẩu phần ăn hợp lý.

Trong 22g hạt điều chứa khoảng 123 calo, chiếm khoảng 12% lượng calo phụ nữ cần trong 1 ngày và khoảng 9% đối với nam.

Như vậy để giảm cân, bạn chỉ nên ăn 10-15 hạt điều mỗi ngày kết hợp hạt óc chó, hạnh nhân.. vừa đủ dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động trong khoảng thời gian phù hợp mà không gây cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, đói bụng.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng cơ thể con người chỉ có thể tiêu hóa và hấp thụ khoảng 84% lượng calo trong hạt điều này. Điều này có thể là do một phần chất béo chứa trong hạt điều vẫn bị giữ lại chứ không được hấp thụ trong quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, hạt điều cũng rất giàu protein và chất xơ. Chúng hỗ trợ trong việc làm ấm bụng, ngăn chặn sự thèm giúp ta ăn ít hơn mỗi ngày để có thể giảm cân cách lành mạnh nhất.

 Do đó, ăn hạt điều có béo hay không tùy thuộc vào khẩu phần ăn mà mỗi người nạp vào cơ thể. Với 10-15 hạt điều mỗi ngày sẽ là khẩu phần ăn hợp lý cho những người muốn giảm cân hoặc ăn uống một cách khoa học.

Lời khuyên: Bạn không nên ăn quá nhiều hạt điều cùng lúc. Đừng ăn theo cơn thèm, khi nào thèm thì ăn rất nhiều điều đó không hề tốt.

Trước các bữa chính không nên ăn hạt điều đối với những người muốn tăng cân. Bởi vì hạt điều có khả năng gây no cực kỳ tốt. Việc ăn hạt điều trước bữa ăn chỉ nên áp dụng với những người đang ăn kiêng giảm cân.

Chiêu trò phù phép hạt điều hết đát thành “hạt điều rang muối” siêu rẻ

Trước tình trạng, hạt điều rang muối chuẩn Bình Phước bị nhái thương hiệu được chào bán online với mức giá rẻ khi chỉ từ 100.000 đồng/6 hộp gây ảnh hưởng không nhỏ tới người dân, và các doanh nghiệp. Không những thế bản than người mua cũng thiệt hại vì mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Dù đã có những cảnh báo nhưng tình trạng buôn bán hạt điều nhái thương hiệu hạt điều Bình Phước vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Empty

Vì thấy giá rẻ, nhiều người đã đặt mua và cái kết là giá tiền không đi kèm với chất lượng. Nhiều người cho biết khi nhận hàng thì đa phần hạt điều không nhãn mác, hạn sử dụng, sâu, mốc, ăn vào rất đắng.

Empty

Thực tế hạt điều giá gốc tại Bình Phước cũng không có mức giá siêu rẻ như vậy. Các chuyên gia cho rằng, hạt điều siêu rẻ chào bán đa số là hang tồn kho, ẩm mốc, hư hỏng của các doanh nghiệp bán với giá bán chỉ 5.000 – 10.000 đồng/kg. Những loại hạt điều này không thể ăn được, chỉ dùng để xay làm cám cho gia súc, gia cầm. Thế nhưng, vì lợi nhuận mà nhiều cơ sở sẵn sàng phù phép từ hạt điều quá “đát”, xử lý lại rồi tẩm gia vị hoặc rang muối để đánh lừa người tiêu dùng.

Lý do nên chọn mua hạt điều rang muối nhà Chợ Việt Online

Điểm khác biệt nổi bật của hạt điều rang muối của nhà Chợ Việt Online là hạt điều còn nguyên vỏ lụa, không quá mặn, ngọt bùi béo ngậy.

Empty

Sở dĩ hạt điều nhà Chợ Việt Online khác biệt là do quy trình từ khi trồng đến thu hoạch, chế biến đều đảm bảo an toàn, vệ sinh, giữ nguyên độ tươi ngon vốn có, sức khỏe của người tiêu dùng phải đặt lên hàng đầu.

Hạt điều tươi rang củi Lê Thư được trồng tại mảnh đất Bình Phước – Nơi có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu hoàn hảo để cho ra đời những hạt điều béo ngậy, thơm ngon ăn là mê.

Những trái điều chín, được thu hoạch, phơi khô, lọc sạch trước khi đem chế biến. Tất cả các quy trình đều được sàng lọc thủ công, cẩn thận tỉ mỉ nói không với hạt sứt sẹo, vỡ vụn.

Một điểm khác biệt nữa của hạt điều tại Chợ Việt Online là hạt điều được rang củi 100%. Củi để rang hạt điều được dùng chính là thân cây điều, điều này giúp giữ trọn hương vị tự nhiên, giòn rụm vốn có của hạt điều.

Empty

Nông dân Bình Phước thường rang bằng than củi đỏ rực trên các chảo lớn. Phải canh lửa than làm sao để hạt điều không bị khô cháy quá, trong khi đượm được cả vị của than củi đậm đà.

Với kinh nghiệm cùng bàn tay khéo léo, bao đời nay những bếp lửa hồng tại Bình Phước vẫn đỏ lửa mỗi mùa điều chín để mang đến cho người tiêu dùng Việt sản phẩm thuần Việt đảm bảo sức khỏe.

Hạt điều tươi rang củi – Thức quà quê như gói ghém cả tinh túy đất trời, của đất, của khí hậu Bình Phước.

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

Địa chỉ 1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Web: https://chovietonline.net

Hotline: 0987 99 4567 – 0908 99 4567

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công