largeer

Share This Post

SG247

"Ăn sập" Vĩnh Long với những món ngon dân dã, thưởng thức một lần là nhớ mãi

Dù chẳng phải cao lương mỹ vị gì nhưng những đặc sản này vẫn là niềm tự hào của người dân Vĩnh Long. Thế nên nếu có dịp du lịch Vĩnh Long bạn nhất định phải thử qua những món ngon dân dã ăn một lần là nghiền này nhé!

Vĩnh Long đâu chỉ có những vườn trái cây thơm ngọt nức tiếng gần xa, nơi đây còn sở hữu biết bao món đặc sản độc đáo hấp dẫn bao du khách.

Cá lăng nấu canh chua

Du lịch miền Tây mà nhất là Vĩnh Long thì chắc chắn không thể bỏ qua món cá lăng nấu canh chua đầy hấp dẫn. Cá lăng có kích thước khá to, hình dạng khá giống cá ba sa và có rất nhiều ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Loại cá này có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon đặc trưng của ẩm thực miền Tây nhưng ngon nhất vẫn là nấu canh chua. Món đặc sản Vĩnh Long này không quá khó thực hiện mà nguyên liệu thì cũng đơn giản, chỉ cần một ít khóm, giá, cà chua, ớt,… và một số loại gia vị là đủ.

Empty

Lẩu cua đồng

Không quá đậm đà như lẩu mắm, cũng không nổi tiếng như lẩu cá linh bông điên điển, nhưng lẩu cua đồng vẫn luôn là món ăn ngon được nhiều các tín đồ ẩm thực miền Tây cực kỳ ưa chuộng, trong đó có Vĩnh Long. Đúng như tên gọi, nguyên liệu chính tạo nên hương vị cho món đặc sản Vĩnh Long này chính là những con cua đồng nhỏ nhắn.

Empty

Bên cạnh đó là các nguyên liệu khác thể là đậu hủ, tôm, sườn bò, nấm hương, và các loại rau mồng tơi, nấm… để món ăn thêm bắt mắt và hấp dẫn hơn. Chỉ cần một nồi lẩu đậm đà vị cua đồng, vị hành hoa chưng gạch cua với phần nước dùng có màu nâu đậm được điểm xuyết thêm màu đỏ của cà chua, xanh non của hành lá, thoang thoảng hương thơm của ngò rí... cũng đủ khiến người ta phải thèm thuồng.

 

Cá tai tượng chiên xù

Cá tai tượng là một loại cá khá hiếm chính vì vậy mà nó nghiễm nhiên trở thành một món đặc sản Vĩnh Long nổi tiếng. Cá tai tượng ăn ngon nhất là phải chiên xù rồi cuốn cùng với bánh tráng, rau sống, bún và chấm nước chấm chua chua cay cay.

Empty

Để chế biến món ăn này không khó, cá sau khi làm sạch giữ nguyên vảy rồi cho vào chảo dầu nóng chiên đến khi chín. Nghe thì đơn giản nhưng công đoạn chiên đòi hỏi người đầu bếp phải có kinh nghiệm điều chỉnh lửa cũng như trở cá thường xuyên để lớp da bên ngoài vàng giòn không bị khét nhưng lớp thịt bên trong vẫn chín thơm.

Khoai lang mắm sống cuốn lá cách

Empty

Khoai lang mắm sống cuốn lá cách là một trong những món món ăn dân dã có từ bao đời nay và trở thành một đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến vùng đất Vĩnh Long. Chỉ với những sản vật địa phương có sẵn như khoai lang, mắm sống miền Tây và rau rừng mà người dân nơi đây đã sáng tạo ra món ăn độc đáo này.

 

Cá kèo nướng ống sậy

Đặc sản miền Tây còn có một loại cá nữa cũng rất nổi tiếng đó là cá kèo. Từ loại cá này, người miền Tây có thể chế biến nên rất nhiều món ăn ngon như cá kèo kho tiêu, cá kèo nấu canh chua, cá kèo nấu lẩu hay khô cá kèo, nhưng đặc biệt phải kể đến món cá kèo nướng ống sậy, đặc sản Vĩnh Long cũng rất được ưa chuộng.

Empty

Để món ăn này ngon thì phải lựa chọn những con cá kèo còn sống, mập tròn sau đó mang đi rửa sạch, để nguyên con cho vào trong ống sậy rồi mang đi nướng trên bếp than. Tuy nhiên, bạn phải nướng trên lửa than liu riu để cá chín đều và không bị khét. Tuy hơi mất thời gian nhưng nhờ vậy mà cá vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên, thịt mềm, không bị khô ăn rất ngon.

Bánh xèo hến Cù lao Dài

Bánh xèo hến Cù lao Dài là món ăn cực phổ biến và luôn được người dân Vĩnh Long ưa thích. Nguyên liệu của món bánh xèo này rất khác biệt với bánh xèo ở các vùng miền khác. Bánh xèo có nhân là hến trộn cùng với một ít tôm thay vì thịt heo bầm thông thường.

Empty

Người ta còn cho thêm măng mạnh tông, ăn thoạt đầu sẽ có vị đắng nhưng về sau sẽ ngọt, giòn rất ngon và một số loại rau có sẵn ở địa phương như như lá cách, cát lồi, cải bẹ xanh, dấp cá…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công