largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Ăn thế nào sau khi tập thể dục để đốt mỡ? Ưu tiên thực phẩm gì?

Một số người cho rằng việc hạn chế ăn sau khi tập luyện sẽ giúp giảm cân, điều này là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì khi cơ thể vận động trong thời gian liên tục, năng lượng có trong cơ bắp bị đốt cháy, cùng với cường độ tập luyện kéo dài sẽ dẫn đến việc thiếu hụt năng lượng. Nếu không được bổ sung kịp thời thì cơ bắp rất dễ bị suy thoái.

Vì thế cho dù bạn đang trong giai đoạn thực hiện giảm cân vẫn cần phải ăn sau khi tập luyện xong. Chỉ cần chú ý đến một số nguyên tắc cơ bản sau đây.

Ưu tiên thực phẩm nhiều protein

Protein là dưỡng chất vô cùng cần thiết, khi cơ bắp của bạn phải vận động liên tục thì việc tiêu hao năng lượng là điều không thể tránh khỏi. Cần cung cấp từ 0,25-0,3 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể để giúp sửa chữa và hình thành cơ bắp.Tinh bột lành mạnh

Bánh mì, gạo lứt, khoai tây, khoai lang... là nhóm thực phẩm chứa nhiều Carbohydrate có lợi cho việc phục hồi cơ bắp mà không lo gặp phải tình trạng tích tụ chất béo.

Chất béo rất có lợi cho cơ thể, nhất là khi vừa tập luyện xong. Nên ưu tiên sử dụng chất béo lành mạnh có trong các loại hạt như: Hướng dương, hạnh nhân, đậu phộng... các món ăn chế biến từ các loại hạt như bơ đậu phộng, sữa hạnh nhân, sẽ rất có lợi cho việc duy trì vóc dáng.Bổ sung nước

Nếu bạn đổ nhiều mồ hôi sau khi tập thể dục hoặc bạn tập thể dục trong một giờ hãy bổ sung nước uống điện giải để bù vào lượng nước bị mất trong quá trình tập luyện và hỗ trợ thêm cho quá trình trao đổi chất. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhắc nhở rằng nếu bạn tập thể dục ở cường độ trung bình hoặc cao trong hơn 30 phút thì nên cung cấp khoảng 300-400 calo, nếu bạn chỉ đi bộ nhẹ hãy chú ý đến việc bổ sung nước.

Empty
Empty

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công