largeer

Share This Post

SG247

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, 270 nhân viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn cùng nhau giảm 30% lương để mua thức ăn cho thú

Do lượng khách tham quan sụt giảm vì dịch Covid-19, 270 cán bộ - nhân viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã cùng nhau giảm 30% lương để lấy tiền mua thức ăn nuôi thú.

Tuổi Trẻ dẫn lời, ông Phạm Văn Tân - giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên (TP.HCM) cho hay, hiện doanh thu bán vé của đơn vị giảm sút nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đến nay doanh thu bán vé chỉ đạt 15 triệu đồng/ngày (trước đây chưa có dịch, doanh thu khoảng 333 triệu/ngày), trong khi chi phí thức ăn, chăm sóc thú mỗi tháng cần 5-6 tỉ đồng. "Nguồn thu giảm nhưng công ty vẫn phải đảm bảo đầy đủ khẩu phần ăn cho thú", ông Tân nói.

5

Trước tình hình trên, ông Tân cho biết toàn bộ 270 cán bộ, nhân viên Thảo Cầm Viên đã cùng nhau giảm 30% lương để hỗ trợ kinh phí duy trì thức ăn cho thú.

"Với tình hình này, chắc chắn sẽ phải giảm tiếp bởi ảnh hưởng của dịch khiến khách tới Thảo Cầm Viên rất ít. Chúng tôi đang cùng nhau san sẻ để vượt qua ảnh hưởng của dịch", ông Tân cho hay.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loại thuộc loại quý hiếm như trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươu vàng, báo lửa, báo gấm... Tại đây cũng có hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn.

Nhằm phòng chống dịch COVID-19, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đóng cửa từ ngày 20/3 và mở cửa lại từ sáng 15/5.

Đến tháng 7/2020, khách tham quan đông trở lại nhưng tới tháng 8 dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp dẫn đến lượng khách giảm tiếp.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công