largeer

Share This Post

SG247

Bà Rịa - Vũng Tàu: Giám đốc công ty vẽ 'dự án ma' lừa hàng chục tỉ đồng sa lưới sau nhiều tháng bỏ trốn

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ ông Dương Văn Long (40 tuổi, quê TP.HCM), Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật kiến trúc - xây dựng Hoàng Long (Công ty Hoàng Long, trụ sở ở P.Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thanh Niên thông tin, ông Long sau khi lừa đảo hàng chục khách hàng mua đất ở “dự án ma” với tổng số tiền khoảng 50 tỉ đồng đã ôm tiền bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phải ra quyết định truy nã. Tối 22/8, giám đốc Công ty Hoàng Long đã bị lực lượng bắt khi đang trốn ở Bình Dương. 

Empty

Trước đó, năm 2019, Công ty Hoàng Long đã vẽ nhiều “dự án ma” trên địa bàn P.Hắc Dịch và xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) rồi bán đất phân lô cho khách hàng bằng hình thức hợp đồng đặt cọc đất nền.

Hàng chục khách hàng đã hợp đồng đặt cọc từ 30% - 50% trị giá cho mỗi lô đất (mỗi lô khoảng 500 triệu đồng).

Empty

Sau khi nhận tiền đặt cọc của khách hàng, giám đốc Công ty Hoàng Long hứa sẽ bàn giao sổ đỏ nhưng sau đó thì lấy nhiều lý do khác nhau để không đưa sổ đỏ cho các khách hàng.

Empty
Empty

Theo tìm hiểu, tại P.Hắc Dịch, Công ty Hoàng Long có 2 “dự án” bán đất nền và tại xã Tóc Tiên có một “dự án” có tên là khu dân cư Hoàng Long Center City. Các “dự án” của Công ty Hoàng Long đều có mặt tiền đường nhựa hiện hữu nằm xa khu dân cư.

Empty

Khi công ty này làm “dự án” thì tự ý mở đường nội bộ và bị chính quyền địa phương phá dỡ, cưỡng chế trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công