largeer

Share This Post

SG247

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục truy tìm một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Sở Y tế và Công an TP.Vũng Tàu cho biết, có 6 người nhập cảnh trái phép, 5 người đã được đưa đi cách ly tập trung tại trường Trung cấp Y tế tỉnh và TP. Thủ Đức. Các trường này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Một trường hợp là nữ (tên T.) chưa lấy được lời khai do chưa ra chính quyền khai báo.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 có công văn về việc truy vết các trường hợp liên quan đến tàu nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Vũng Tàu (cập bến cầu Rạch Bà, P11, TP.Vũng Tàu) ngày 22/5/2021.

Qua xác minh, Sở Y tế và Công an TP.Vũng Tàu cho biết, có 6 người nhập cảnh trái phép, 5 người đã được đưa đi cách ly tập trung tại trường Trung cấp Y tế tỉnh và TP. Thủ Đức. Các trường này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

45

6 người nhập cảnh trái phép, gồm: V.V.Q (SN: 1991, xóm 5 xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). H.V.H (SN: 1995, thôn Dương Cương, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). N.T.V (SN: 1982) và T.N.S (SN: 1973), cùng trú tại Khu 15, Ngọc Châu, tỉnh Hải Dương. Ông T. (chủ tàu) đi TP.HCM chưa xác minh được xe và số xe, đang tiếp tục điều tra truy vết.

Ngoài ra, một trường hợp là nữ (tên T.) chưa lấy được lời khai do chưa ra chính quyền khai báo.

Đến nay, đã xác định 10 trường hợp tiếp xúc gần (F2), Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu chỉ đạo Trạm Y tế phường Rạch Dừa tham mưu UBND TP.Vũng Tàu ra Quyết định cách ly trên tàu, tại nơi cư trú các F2 nêu trên. Hải đội Biên phòng và Tổ COVID Cộng đồng phối hợp cán bộ Trạm Y tế phường Rạch Dừa giám sát cách ly. Đồng thời phối hợp cùng Khoa Kiểm dịch Y tế - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phun khử khuẩn tàu, nơi cư trú.

Các đối tượng F2, gồm: 9 người, là những người không phải ở Vũng Tàu nhưng sống trên tàu lân cận (tàu 2476), cập bến phụ số 20 Lý Thái Tổ, KP1, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu có tiếp xúc gần với các trường hợp trên tàu nhập cảnh trái phép. Và 1 người bán hàng nước, sống ở 20 Lý Thái Tổ, KP1, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu có bán hàng cho người trên tàu nhập cảnh trái phép.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Vũng Tàu tiếp tục chỉ đạo, phối hợp các đơn vị tiếp tục nhanh chóng truy vết trường hợp là nữ (tên T.) và các trường hợp tiếp xúc gần.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công