largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-04-08 16:02:00

Bà Rịa - Vũng Tàu: “tuýt còi” hàng loạt sai phạm tại Trung tâm Nước sạch

Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành kết luận Thanh tra về việc thực hiện quy định pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính đối với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh, đồng thời yêu cầu kiểm điểm giám đốc cùng các cá nhân có liên quan.

12

thuonghieusanpham.vn thông tin, theo kết luận Thanh tra số 597/TB.KL.TTr, Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh BR-VT (gọi tắt là Trung tâm nước sạch) đã chậm thực hiện các thủ tục và ký hợp đồng thuê đất, nộp tiền thuê đất theo quy định.

Đối với việc chấp hành quyết toán thuế thu nhập thu nhập cá nhân (TNCN), Trung tâm nước sạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã không thực hiện kê khai và quyết toán thuế TNCN của các năm 2018, 2019 và 2020 đối với các trường hợp có phát sinh khoản chi trả tiền lương, tiền nhân công cho người lao động thuê ngoài. Kết luận của Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết số thuế TNCN cần phải truy thu từ Trung tâm nước sạch là hơn 337 triệu đồng.

Trung tâm này còn hạch toán khấu hao tài sản cố định (TSCĐ) giữa hoạt động sự nghiệp và hoạt động sản xuất kinh doanh khác không đúng quy định, số thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) phải nộp thêm do kê khai số tiền khấu hao TSCĐ của hoạt động chịu thuế TNDN 10% và 20%, dẫn đến tăng thuế TNDN phải nộp số tiền hơn 671 triệu đồng.

Không chỉ vậy, Trung tâm nước sạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn kê khai thiếu số thuế GTGT trong năm 2019 là hơn 9 triệu đồng.

13
14