largeer

Share This Post

SG247

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi tố giám đốc làm dự án cho Alibaba trốn thuế

Sau thời gian lẩn trốn, mới đây, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố và bắt tạm giam Ngô Quang Thanh (45 tuổi, trú xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ) để điều tra về hành vi trốn thuế. Thanh là chủ doanh nghiệp xây dựng, nhận hàng chục tỉ tiền thi công hạ tầng cho địa ốc Alibaba.

Tuổi Trẻ thông tin, từ 2017 đến tháng 12-2018, Ngô Quang Thanh – giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần THT Vũng Tàu – ký 5 hợp đồng thi công xây dựng các công trình với Công ty TNHH Maluna (số 321, đường Điện Biên Phủ, phường 15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), với tổng giá trị hơn 51 tỉ đồng.

Công ty này là một trong hàng chục công ty “con” của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, do bà Võ Thị Thanh Mai (vợ của Nguyễn Thái Luyện – chủ tịch địa ốc Alibaba) làm giám đốc. Bà Mai cũng là người phụ trách pháp lý của địa ốc Alibaba.

Empty

Công ty THT Vũng Tàu nhận thầu xây dựng cho Công ty TNHH Maluna chính là thi công các công trình cho địa ốc Alibaba tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo kết quả giám định của ngành chức năng, quá trình thi công, giao dịch của 2 công ty, phía Công ty Maluna đã chuyển hơn 27 tỉ đồng vào tài khoản của ông Ngô Quang Thanh. Nhưng Công ty THT Vũng Tàu đã không xuất hóa đơn, không kê khai thuế GTGT mà chỉ khai báo thuế đầu vào với số tiền hơn 6 tỉ đồng, không phát sinh hàng hóa, dịch vụ bán ra.

Empty

Việc làm này của Công ty THT Vũng Tàu là hành vi “trốn thuế” và đã gây thiệt hại số tiền gần 1,9 tỉ đồng tiền thuế GTGT.

Trước đó, tháng 7/2020, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Quang Thanh về tội trốn thuế. Tuy nhiên đối tượng này đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công