largeer

Share This Post

SG247

“Bà tiên” của bệnh nhi ung thư

Mệ Tuyết được nhiều người biết đến và nể phục vì dành phần lớn lợi nhuận từ bán hương để tặng trẻ em bị bệnh hiểm nghèo.

Chúng tôi gặp mệ Tuyết (cách gọi thân thương của người Huế về phụ nữ lớn tuổi được xem như mẹ) tại làng hương Thủy Xuân (TP.Huế) vào giữa trưa, mệ đang tất bật đón khách. Đoàn này chưa kịp ra khỏi quán đã có thêm đoàn khác kéo vào xin chụp ảnh.

Mệ Tuyết được nhiều người biết đến vì đã nghĩ ra cách xòe những bó chân hương rực rỡ sắc màu để du khách có thể chụp được những bức hình ấn tượng khi có dịp ghé qua. “Hơn 20 năm trước mệ thử làm chơi, ai ngờ các anh chị ở Trung tâm Festival Huế khen đẹp quá nên mệ cứ làm miết… Sau này, bà con trong làng đến hỏi cách làm theo. Giờ thì hầu như ai cũng biết cách làm”, mệ Tuyết kể về cách xòe những bó chân hương gây ấn tượng.

Mệ Tuyết thăm và tặng quà cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

Mệ Tuyết thăm và tặng quà cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

Không chỉ nổi tiếng về cách “xòe chân hương”, mệ Tuyết còn được nhiều người biết đến và nể phục vì dành phần lớn lợi nhuận từ bán hương để tặng trẻ em bị bệnh hiểm nghèo. Mười năm trước, trong một lần vào Bệnh viện Trung ương Huế thăm bạn thân bị ung thư, mệ gặp một em bé khoảng năm tuổi bị ung thư võng mạc và muốn giúp đỡ nhưng số tiền dành dụm được 110.000 đồng mệ đã “lỡ” gửi tặng hết cho người bạn thân. Như cảm nhận được tình cảm của mệ Tuyết với đứa trẻ, người bạn đã quyết định nhường lại số tiền này cho đứa bé. “Từ lúc đó, mệ biết mình phải thương yêu những đứa trẻ ung thư, nó giống như cái duyên cho mệ gặp gỡ vậy”, mệ Tuyết chia sẻ.

Hằng tháng, mỗi bệnh nhi của Khoa Ung Bướu, Bệnh viện Trung ương Huế lại nhận được một bì thư có 100.000 đồng và bánh kẹo của mệ Tuyết. Nhớ lại lần đầu tiên đến viện vì chưa quen với việc tặng quà nên thiếu phần cho bảy đứa trẻ, mệ Tuyết cứ tự trách mình. Lúc đó khi nghe những đứa trẻ chưa có quà kêu lên: “Mệ ơi con chưa có”, mệ Tuyết bật khóc và ôm lũ trẻ vào lòng, hứa ngày mai sẽ quay lại. Song, trong lòng mệ rất lo vì ở nhà cũng không còn đồng nào. May mắn, hôm sau, mệ bán được bốn bức tranh và được họa sĩ vẽ tranh tặng cả vốn lẫn lãi 800.000 đồng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Chúng tôi lần giở quyển “nhật ký thiện nguyện” được mệ ghi chép cẩn thận, tên tuổi từng trường hợp kèm theo số điện thoại, địa chỉ, số tiền ủng hộ theo từng ngày… Mệ Tuyết nhẩm tính, trung bình mỗi tháng trích từ tiền lãi bán hương và sự ủng hộ của mạnh thường quân, mệ có thể thực hiện 2 - 3 chuyến mang sữa, bánh kẹo tặng cho hơn 70 cháu nhỏ đang điều trị ung thư. Ngoài ra, mệ còn gửi tặng tiền mặt từ 15 - 20 triệu đồng cho bệnh nhi ung thư theo cách chia nhỏ rồi bỏ trong bì thư mỗi suất 100.000 đồng. Nhiều đứa trẻ ở Trung tâm Nhi khoa Trung ương Huế xem mệ Tuyết như người mẹ thứ hai và mệ cũng xem chúng như con cháu của mình.

Với tấm lòng nhân hậu, trong hành trình của mình, mệ Tuyết được sự tiếp sức của rất nhiều bạn sinh viên và cán bộ đang theo học và làm việc tại Huế. “Mong sao trời thương cho có sức khỏe thôi! Mệ sẽ làm công việc này cho đến khi nào sức khỏe không còn cho phép nữa”, mệ Tuyết nói.

Nguồn: https://www.phunuonline.com.vn/ba-tien-cua-benh-nhi-ung-thu-a1464081.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công