largeer

Share This Post

SG247

Bác sĩ gợi ý phương pháp giúp sớm lấy lại mùi, vị hậu Covid-19

Khi SARS-CoV-2 xâm nhập vào cơ thể, hệ thống miễn dịch của chúng ta sẽ chiến đấu với virus này và biểu hiện ra ngoài bằng một số triệu chứng cụ thể, trong đó có mất khứu giác (mùi), vị giác (vị).
145

Zing News dẫn lời bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng, Trung tâm Oxy Cao áp Việt - Nga, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, Bộ Quốc phòngKhi SARS-CoV-2 xâm nhập vào cơ thể, hệ thống miễn dịch của chúng ta sẽ chiến đấu với virus này và biểu hiện ra ngoài bằng một số triệu chứng cụ thể, trong đó có mất khứu giác (mùi), vị giác (vị).

Nguyên nhân gây ra triệu chứng này là các tế bào thần kinh đệm bị tổn thương trước sự tấn công của virus. Các tế bào này có chức năng dẫn truyền xung động thần kinh và mang đến cảm nhận về mùi, vị cho cơ thể.

Trong khi đó, thực tế, các tế bào khứu giác, vị giác hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Bởi vậy, để sớm lấy lại mùi, vị, người bệnh nên cố gắng ăn uống, ngủ, nghỉ ngơi tốt sau khi khỏi Covid-19. Ngoài ra, chúng ta có thể tập hít các mùi hoặc ăn những món quen thuộc sau đó tưởng tượng chúng bằng trí óc.

Việc làm này được thực hiện đều đặn sẽ giúp khứu giác, vị giác trở lại trạng thái bình thường sau khoảng vài ngày đến vài tuần.

Để hỗ trợ lấy lại mùi, vị nhanh nhất, bệnh nhân cũng có thể sử dụng thêm một số loại thuốc hỗ trợ thần kinh như vitamin B1, B6, B12, citicoline, piracetam, choline alfoscerate, nocleo-cmp,...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công