largeer

Share This Post

SG247

Bác sĩ tại Đồng Nai mắc COVID- 19, cách ly cả khoa Ung bướu

Chồng của bệnh nhân 595 là bác sĩ L.Đ.N. công tác tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã có kết quả dương tính virus SARS – CoV-2. Bác sĩ N. là ca mắc COVID- 19 thứ 2 tại tỉnh.

Theo Tiền Phong, ngày 4/8, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ- Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, bệnh nhân L.Đ.N. (50 tuổi, ngụ tại KP3, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS – CoV-2.

Bệnh nhân N. là bác sĩ công tác tại khoa Ung bướu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và là chồng của bà P.T.T.Ng. (bệnh nhân mắc COVID-19 số 595).

Empty

Điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân L.Đ.N. có 2 lần tiếp xúc với nguồn lây COVID. Theo đó, ngày 19 đến 20/7, bệnh nhân đi từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Đà Nẵng. Trong thời gian ở Đà Nẵng, bệnh nhân N. có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 510 (là chị vợ).

Đến ngày 20/7, bệnh nhân về lại Đồng Nai. Từ ngày 25/7 đến ngày 31/7, bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân 595. Đến ngày 27/7, khi có thông tin dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và làm xét nghiệm.

Empty

Trước đó, bệnh nhân làm xét nghiệm lần đầu vào ngày 27/7 cho kết quả  âm tính với virus SARS-CoV-2. Xét nghiệm lần thứ 2 vào ngày 1/8, bệnh nhân có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm lần 3 vào ngày 3/8 cho thấy bác sĩ này dương tính với virus SARS – CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển về điều trị tại bệnh viện Phổi  Đồng Nai.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ cho biết, trước đó Sở Y tế thành lập đội phản ứng nhanh do một bác sĩ Phó giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo bệnh viện đa khoa đồng Nai trong việc rà soát và kiểm soát nhằm khống chế dịch bệnh. Chiều nay, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai sẽ có báo cáo tại UBND tỉnh Đồng Nai với đoàn kiểm tra của Bộ Y tế.

Bác sĩ Vũ khả năng sẽ còn những ca mắc COVID-19 bởi nguồn lây từ bác sĩ này như con bác sĩ N và người phụ việc. Tuy nhiên, nhưng trường hợp này đã được cách ly an toàn.

Trước đó khi phát hiện bác sĩ N. có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm ở Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã phong toả khoa Ung bướu và xét nghiệm, cách ly một số  bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên có tiếp xúc gần với bác sĩ N.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công