largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Bánh chưng gạo lứt có gì đặc biệt mà chị em lùng mua cho bằng được dù đắt đỏ: Có thật "ăn hoài không béo"?!

Bên cạnh bánh chưng gạo nếp lá dong xanh, thì tết năm nay thị trường được phen "rần rần" trước món bánh chưng gạo lứt. Món ăn này hiện đang được chị em lùng mua vì ăn hoài không béo.

Xuất hiện từ vài năm trước nhưng phải đến dịp Tết này, sản phẩm bánh chưng gạo lứt mới thực sự phổ biến. Các cửa hàng cho biết đơn hàng tăng liên tục mỗi ngày. Khác với những năm trước, bánh chưng gạo lứt mới lạ, độc đáo đang trở thành món ăn được chị em săn lùng dịp Tết vì được quảng cáo là "ăn hoài không béo".

Empty

Bánh chưng gạo lứt có cách chế biến tương tự bánh chưng truyền thống, với nhân đậu xanh, thịt ba chỉ tươi, hạt tiêu và gói bằng lá dong. Nhưng thay vì gạo nếp bình thường, vỏ bánh được làm bằng gạo lứt. Người làm có thể chọn gạo lứt đen, gạo lứt tím, đỏ hoặc kết hợp với nhau theo tỷ lệ nhất định.

Loại bánh này rất phù hợp cho những người ăn chay, ăn kiêng, bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp hoặc người muốn duy trì cân nặng hay giảm cân mà vẫn được ăn bánh chưng khi sum vầy cùng gia đình trong ngày Tết.

Empty

Trên chợ mạng, 2 tuần này, rất nhiều tiểu thương rao bán loại bánh chưng, bánh tét gạo lứt với giá 55.000 - 100.000 đồng/cái, tùy cân nặng.

Mỗi ngày, cơ sở thực phẩm Greenfood tại Thanh Hóa và Hà Nội của chị Ngô Thị Giang bán ra khoảng 100 chiếc bánh chưng gạo lứt. Vào các ngày rằm và mồng 1 âm lịch, lượng đơn hàng thậm chí tăng gấp đôi. Đến nay, cơ sở đã nhận làm khoảng 2.000 bánh cho dịp Tết Tân Sửu 2021.

Empty

"Năm ngoái tôi chỉ bán số lượng ít, chủ yếu cho khách quen ăn thử. Riêng năm nay nhận đơn hàng Tết cho đến ngày 20 tháng Chạp, chắc chắn số lượng sẽ còn tăng lên, do đó gần Tết tôi sẽ cần thêm 10 nhân viên gói bánh để kịp đáp ứng nhu cầu khách hàng", chị Ngô Thị Giang chia sẻ.

Chị Bích Phương, ngụ tại Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, cho biết rất thích ăn bánh chưng nhưng lại sợ tăng cân. Mới đây, thấy nhiều người bán bánh chưng gạo lứt, với quảng cáo là "ăn không lo mập" nên chị mua một cặp về ăn thử.

Empty

Theo nhận xét của chị Phương, bánh chưng gạo lứt có màu đỏ tím khác hẳn màu gạo nếp của bánh truyền thống. Khi ăn có cảm giác đỡ ngán so với bánh chưng làm bằng các loại nếp thông thường.

Một chủ tài khoản có tên Kim Anh đang rao bán mặt hàng bánh chưng, tét dịp Tết trên chợ mạng, chia sẻ bánh chưng gạo lứt đang là mặt hàng bán chạy nhất tại cửa hàng nhà anh. Khách mua chủ yếu là giới trẻ, phụ nữ đang ăn kiêng.

Empty

Ngoài ra, năm nay thị trường còn thêm bánh chưng, bánh tét với gạo nếp trộn gấc tương tự màu xôi gấc, bánh chưng cốm... So với giá của bánh chưng truyền thống, những loại bánh chưng cốm, bánh chưng gấc, bánh gạo lức... có giá cũng chỉ tương đương, ở mức 100.000 - 120.000 đồng/cái khoảng 1-1,1 kg/cái.

Theo khuyến cáo của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, người tiêu dùng vẫn cần cẩn trọng khi mua và sử dụng các sản phẩm "nhà làm" qua mạng bằng cách kiểm tra kỹ nhãn mác, nguồn gốc và bảo quản tốt thực phẩm.

Theo khảo sát, mỗi chiếc bánh chưng gạo lứt nặng trên dưới 1 kg hiện được bán với giá 90.000-110.000 đồng, tương đương bánh chưng xanh truyền thống.

Tùy thành phần nhân bánh, những người bán cho rằng chiếc bánh chưng gạo lứt này chỉ cung cấp khoảng 1.000-2.100 kcal, trong khi bánh chưng xanh trọng lượng tương tự chứa đến 3.000 kcal.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công