largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bánh đặc sản có tuổi đời hơn 30 năm tại Bình Dương sở hữu tên gọi kỳ lạ, ngay cả dân sành ăn chưa chắc đã biết đến

Bánh chị - món ăn được làm từ những nguyên liệu đơn giản, chủ yếu là bột năng, hành là. Dưới đôi bàn tay khéo léo của người dân Bình Dương đã làm nên món ăn hấp dẫn thưởng thức một lần nhớ mãi hương vị. Được biết, món bánh này có nguồn gốc từ người Hoa. Sở hữu một tên gọi vô cùng kỳ lạ nhưng không ai biết nó được gọi với cái tên “bánh chị” ấy từ bao giờ.

Dù đã xuất hiện từ rất lâu, có những hàng bánh chị với tuổi đời lên đến hơn 30 năm, nhưng không phải ai ở Bình Dương cũng biết đến loại bánh này.

Empty

Với những nguyên liệu đơn giản, bánh chủ yếu được làm từ bột năng nên món bánh này được nhận xét khá giống bánh bột lọc chiên. Những chiếc bánh được tạo nên bởi hỗn hợp bột, hành, một chút tôm khô, đặc biệt còn được nêm nếm gia vị để bánh có vị mặn vừa phải. Người làm bánh sẽ trộn hỗn hợp bột cùng nước sối và dùng tay nhồi cho đến khi bột dẻo, dai. Sau đó cắt những miếng bột nặn thành hình tròn và mỏng. Chỉ cần chiên khoảng 2 phút trong chảo dầu sẽ mang đến một món ăn vô cùng thú vị.

Empty

Những miếng bánh nhỏ nhắn, màu trắng ngà ngà điểm xuyết màu xanh của hành lá hay lấm chấm sắc cam của tôm khô. Mỗi bánh chỉ có giá khoảng 2500 đồng, tuy vẻ ngoài trông rất đơn giản nhưng bánh chị lại mang đến hương vị khá lạ miệng khi lớp ngoài giòn giòn, lớp bên trong lại có độ dẻo, dai.

Sự hấp dẫn của bánh chị còn nằm ở mùi vị của loại nước chấm ăn kèm, thực khách sẽ rưới lên nước chấm chua ngọt, có lẫn sợi đu đủ bào nhuyễn, đậu phộng, chỉ cần nhìn thôi đã thấy rất hấp dẫn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công