largeer

Share This Post

Chưa được phân loại

Bánh Trung thu ế lắm, thỉnh thoảng mới có người mua một hộp

Còn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, nhưng khác với cảnh nhộn nhịp của mấy năm trước, thời điểm này, thị trường bánh Trung thu tại Đắk Lắk khá trầm lắng. Không chỉ ít hơn về số lượng quầy bán bánh, lượng người mua hàng cũng thưa bóng.

Trái với cảnh rực rỡ sắc màu của năm ngoái, thời điểm này trên các tuyến phố Lê Hồng Phong, Lê Thánh Tông, Phan Bội Châu… trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột chỉ xuất hiện thưa thớt một số gian hàng bày bán bánh Trung thu các thương hiệu nổi tiếng. Ít cửa hàng, mà lượng khách mua bánh cũng vắng. Chị Bạch Thị Bích Phượng, chủ một quầy bánh tại khu vực ngã ba đường Lê Thánh Tông - Bà Triệu cho biết, các loại bánh ở mức giá trên dưới 50.000 đồng/chiếc còn có vài khách hỏi mua, riêng những hộp bánh tiền triệu đồng thì chưa thấy có người hỏi.

“Ế lắm, thỉnh thoảng họ mua một hộp, hai hộp biếu chứ sức mua không bằng năm ngoái”, chị Phượng nói.

Những quầy hàng trên đường Lê Thánh Tông vắng bóng khách

Những quầy hàng trên đường Lê Thánh Tông vắng bóng khách

Năm nay, bánh Trung thu bày bán tại Đăk Lăk vẫn đa dạng về mẫu mã với đủ các hương vị. Bên cạnh các loại bánh dẻo, bánh nướng truyền thống thì còn có cả loại bánh dành cho người ăn chay, ăn kiêng. Giá cả cũng có đủ các phân khúc, từ 40.000 đồng/chiếc (loại 120g) đến hơn 1,5 triệu đồng/hộp 4 bánh.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, chủ quầy bánh trên đường Lê Thánh Tông cho hay, do sức mua yếu, năm nay chị chỉ nhập số lượng cầm chừng về bán, và phần lớn là để phục vụ những khách quen: “Năm nào mình cũng bán ở đây, khách hàng mua quen sản phẩm của mình nên năm nào họ cũng quay lại ủng hộ. Khách hàng thường lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, có chất lượng để biếu, tặng cho an toàn”.

Tại Buôn Ma Thuột thời điểm này mới chỉ có bánh Trung thu của các thương hiệu lớn được bày bán, những loại bánh “made in Đắk Lắk” chưa thấy xuất hiện trên thị trường.

Theo ông Trương Bá Lộc, chủ Cơ sở sản xuất bánh mì Hà Nội (TP. Buôn Ma Thuột), các loại bánh do địa phương sản xuất thường ra thị trường trước thời điểm Trung thu khoảng 1 tuần và có giá khá “mềm”, từ khoảng 30.000- 80.000/chiếc. Ông nhận định, thường từ ngày 8/8 âm lịch, bánh trung thu mới thật sự hút người mua, song sức mua không thể như mọi năm.

Lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra mặt hàng bánh trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra mặt hàng bánh trung thu

“Mọi năm bình quân chúng tôi sản xuất trên dưới 5-6 tấn bánh, năm nay tình hình chung về kinh tế -xã hội, nhất là qua hai đợt dịch bệnh vừa rồi, tôi dự đoán thị trường tiêu thụ bánh trung thu có khả năng sẽ giảm nên chúng tôi cũng giảm lượng sản phẩm theo tình hình chung”, ông Trương Bá Lộc chia sẻ.

Dù thị trường trung thu năm nay trầm lắng, để bảo vệ người tiêu dùng cũng như những cơ sở sản xuất, kinh doanh chân chính, lực lượng quản lý thị trường Đắk Lắk đang mở đợt kiểm tra chuyên đề trước, trong và sau Tết Trung thu 2020.

“Chúng tôi cũng tăng cường kiểm tra, vi phạm về mặt hàng bánh trung thu này chủ yếu là về nhãn hàng hóa, hàng kém chất lượng, trà trộn. Lực lượng quản lý thị trường phối hợp với cơ quan chức năng xử lý những hành vi này theo đúng quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Quốc Tuấn, quyền Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 1, Cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công