largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bánh trung thu mini in toàn chữ Trung Quốc giá rẻ hơn rau, chỉ 2.000 đồng/chiếc

Bên cạnh bánh trung thu homemade có giá vài chục nghìn, thì bánh trung thu mini Trung Quốc cũng được rao bán nhiều trên chợ mạng, với giá siêu rẻ chỉ 2.000 đồng/kg.

Loại bánh trung thu mini in toàn chữ tàu này được quảng cáo thượng hạng, với 9 loại nhân khác nhau, hạn sử dụng tới 3 tháng giá rẻ giật mình chỉ 2.000 đồng/chiếc. Bạn có thể mua cả tấn cũng có!

Empty

Theo thông tin với Vietnamnet, chị A. – đầu mối đổ sỉ bánh trung thu của Trung Quốc cho hay, bánh trung thu Trung Quốc có 2 loại. Hiện sẵn có hàng loại thượng hạng giá hơi đắt, 270.000 đồng 1 thùng 100 chiếc. Lấy 10 thùng mỗi lần thì giá còn 250.000 đồng/thùng.

Empty

Chị A. cũng khẳng định, đây là hàng xịn, bánh ăn thơm ngon, hạn sử dụng tới 90 ngày nên yên tâm mua về để được qua cả Tết Trung thu.

Mỗi chiếc bánh trung thu Trung Quốc giá chỉ 2.500-2.700 đồng, song các tiểu thương vẫn khẳng định đây là hàng giá đắt. Không hiểu giá rẻ hơn cả rau thế thì chất lượng ở đâu ra?

Empty

Ngoài ra, còn một loại mẫu mã y hệt, cũng được đóng vào thùng trọng lượng 2,5kg (khoảng 100 chiếc bánh) nhưng giá “dễ thở” hơn, chỉ 2.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, muốn lấy loại bánh giá rẻ này thì phải chờ vài ngày nữa hàng mới về, giờ chỉ sẵn loại bánh thượng hạng. Bánh năm nay chất lượng cao hơn hẳn năm ngoái, giá lại “mềm” hơn rất nhiều.

Empty

 “Chị đổ sỉ rất nhiều nên em yên tâm. Khách Hà Nội, khách tỉnh lẻ lấy số lượng cả tấn mỗi ngày. Bánh này chị đặt xưởng bên Trung Quốc sản xuất từ tháng trước, giờ bắt đầu về nên toàn hàng mới tinh, không cần lo về hạn sử dụng”, chủ hàng tên Nh. nói.

Empty

Vào giữa tháng 8/2019 (cách Tết Trung thu khoảng 1 tháng) cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 vụ liên tiếp buôn lậu bánh trung thu siêu lợi nhuận với tổng lượng hàng lên tới 20.000 bánh.

Theo các cơ quan chức năng, tất cả các lô hàng bị bắt giữ đều không có hoá đơn chứng từ, không qua kiểm soát chất lượng, được nhập lậu với giá rẻ từ Trung Quốc sau đó xé lẻ hàng đưa về nội địa tiêu thụ với giá cao gấp 2-3 lần giá gốc để kiếm lời.

Empty

Trung thu càng tới gần, nguy cơ người tiêu dùng gặp phải các vấn đề sức khỏe do sử dụng bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng càng gia tăng.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh- Viện Công nghệ Sinh học Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cảnh báo, nếu ăn phải bánh sử dụng chất tạo màu không được phép sử dụng trong công nghệ chế biến thực phẩm sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Empty

Một số chất tạo màu có thể gây nguy hiểm sức khỏe là Brilliant blue (dùng trong chế biến sữa, thạch, xiro, đồ uống, kẹo) có nguy cơ gây dị ứng, erythrosine (sử dụng trong chế biến kẹo, bánh nướng, gia vị, thực phẩm ăn nhẹ) gây ung thư tuyến giáp, allura red (sử dụng trong chế biến thực phẩm ăn nhẹ, nước uống không cồn) có thể gây dị ứng, hen suyễn, viêm mũi ở người, chứng hiếu động thái quá ở trẻ em… Việc không công khai bảng thành phần khiến người tiêu dùng không thể yên tâm được và nguy hại sức khỏe hoàn toàn có thể xảy ra.

Empty

Do đó người tiêu dùng không nên ham rẻ, tránh mang bệnh tật vào người. Hiện nay thị trường bánh Trung thu nói chung khá loạn về chất lượng nên cần hết sức cẩn trọng khi mua về sử dụng, nhất là với những loại bánh làm từ nguyên liệu giá rẻ, không rõ cơ sở sản xuất, hạn sử dụng…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công