largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bánh trung thu mini giá rẻ giật mình, chỉ 3.000 đồng bán đầy chợ mạng

Theo lời quảng cáo của một số tiểu thương được biết, bánh trung thu mini này là “hàng nội địa” Trung Quốc hoặc Đài Loan, có giá siêu rẻ từ 2.000 – 3.000 đồng/chiếc, trọng lượng khoảng 40g, gồm nhiều vị như: vị dâu, cam, dứa, hoa hồng, thập cẩm… có thời gian sử dụng tối đa là 6 tháng ở nhiệt độ phòng, không cần bảo quản lạnh.

Đa dạng hơn, nhiều tiểu thương còn bán bánh theo cân như rau, củ, quả ngoài chợ. 1kg có giá dao động từ 60.000 - 80.000 đồng/kg (tương đương 30 - 40 chiếc bánh/kg).

Tuy nhiên, khi người mua ngỏ ý muốn đến tận nơi xem hàng thì người bán cho biết, cơ sở chỉ bán online trên chợ mạng và sàn thương mại điện tử chứ không bán trực tiếp. Hơn nữa, đa số những loại bánh trung thu mini này chủ yếu được rao bán theo lời giới thiệu của người bán, không hề có giấy tờ, thông tin để chứng minh về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Empty

Ngoài ra, ở bao bì của loại bánh trung thu này đều in bằng tiếng nước ngoài, không có tem nhãn phụ ghi bằng tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài.

Empty

Vì lý do đó, nhiều người không thể tin nổi, bởi giá thành nguyên vật liệu, công làm bánh, công vận chuyển các thứ nhưng chiếc bánh chỉ có giá như vậy, thì bánh gốc rẻ còn đến đâu nữa. Không loại trừ, bánh trung thu mini nhập lậu. Vì trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện và thu giữ 128 bánh trung thu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Chính vì vậy, để an toàn cho sức khỏe, mọi người nên tỉnh táo trước chiêu trò "giá rẻ" của những thương gian. Hơn nữa, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có khuyến cáo người dân cần lựa chọn và bảo quản bánh trung thu đảm bảo an toàn thực phẩm, tránh những trường hợp ngộ độc đáng tiếc xảy ra.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công