largeer

Share This Post

SG247

Bão số 9 sắp đổ bộ, nhiều khách sạn, homestay ở Hội An thông báo miễn phí chỗ ở cho người dân

Nhiều chuyên gia dự báo đã lên tiếng cảnh báo bão số 9 'có sức mạnh khủng khiếp'. Đồng thời, khuyến cáo người dân nên chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán theo kịch bản ứng phó với bão. Trước dự báo nguy hiểm của bão số 9 - cơn bão Molave được dự báo có cường độ mạnh đang chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, nhiều khách sạn, homestay, nhà dân xây kiên cố đã thông báo cho người dân đến ở miễn phí.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, 7h hôm nay, bão Molave có sức gió mạnh nhất 165km/h (cấp 14), giật cấp 17. Trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây với tốc độ khoảng 25km/h. 4h sáng 28/10, tâm bão trên vùng biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên.

Empty

Sức gió mạnh nhất cấp 14 (135-165km/h), giật cấp 17. Bão sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, rồi đi sâu vào đất liền và thành một vùng áp thấp ở phía Đông Thái Lan.

Empty

Trước tình hình cấp bách khi bão số 9 chuẩn bị đổ bộ, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ, homestay, villa... ở khu vực TP. Hội An đã thông báo người dân có thể đến đây ở miễn phí.

Empty

Baodatviet.vn thông tin, trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện những bài chia sẻ kèm theo số điện thoại của các khách sạn, nhà nghỉ... với sức chưa từ 18 - 70 người để người dân tiện theo dõi. Thậm chí, một số khạch sạn còn sẵn sàng hỗ trợ thực phẩm đồ ăn, người dân chỉ cần đem theo đồ dùng cá nhân.

Empty

Tài khoản Lê Thanh Thi chia sẻ: 'Mọi người ơi cơn bão này thật sự rất khủng khiếp Hội An lại có khả năng rất cao là tâm bão đi qua nên đừng chủ quan mà hãy chủ động phòng chống trước khi nó ập đến. Nếu nhà ai cảm thấy không an toàn thì có thể đến ở tạm nhà mình chờ bão tan. Một năm quá nhiều đau thương mất mát rồi nên mình rất hoan hỉ nếu có thể hỗ trợ cùng nhau trong lúc này. Vui lòng báo mình sớm để mình sắp xếp phòng và nhớ mang theo vật dụng cá nhân nhé'.

Empty
Empty
Empty

Sau khi những bài viết này được chia sẻ trên mạng xã hội, thông tin này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người nhanh chóng chia sẻ những thông tin về phòng nghỉ miễn phí để nhiều người dân ở địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp khi bão số 9 đổ bộ có thể nắm được.

Empty
Empty

Không ít người dân đã gửi lời cảm ơn tới hành động đẹp và kịp thời của những người dân Hội An. Đây là một việc làm đẹp cần nhận rộng đồng thời cộng đồng mạng còn cùng nhau cầu nguyện người dân miền Trung bình an vượt qua cơn bão.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công