largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bất chấp những chỉ đạo 'nóng', cá tầm Trung Quốc vẫn được cấp phép nhập khẩu về Việt Nam

Bộ NN&PTNT từng có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Công thương và một số cơ quan về việc kiểm soát nhập khẩu cá tầm thương phẩm dùng làm thực phẩm cũng như ngăn chặn hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người nuôi và người tiêu dùng trong nước.

Trong suốt thời gian vừa qua, tình trạng cá tầm Trung Quốc không đúng chủng loại nhập lậu vào Việt Nam đã gây ra những hệ lụy không nhỏ đến nền sản xuất cá tầm trong nước và chất lượng của cá tầm Việt Nam. Khi cá tầm Trung Quốc được kiểm soát nhập khẩu đúng quy định, ngành nuôi cá tầm đã và đang hồi phục dần, vực dậy ngành nuôi trồng không những có giá trị cao về mặt kinh tế mà góp phần an sinh xã hội và phát triển bền vững cho nhiều địa phương nghèo, vùng sâu vùng xa.

Empty

Nhưng mới đây CITES Việt Nam đã cấp phép cho Công ty TNHH thủy hải sản Sỹ Hưng nhập khẩu gần 200 tấn cá tầm Trung Quốc. Điều đáng nói, đây là 1 trong 7 doanh nghiệp mà Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C05, Bộ Công An) đã chỉ ra vi phạm trong việc nhập khẩu cá tầm trái Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ.

Empty

Trước những lo ngại về việc cá tầm nhập khẩu Trung Quốc ồ ạt trở lại thị trường Việt Nam, ngày 30/6 vừa qua, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân nuôi cá tầm trên địa bàn cả nước tiếp tục có gửi đơn kiến nghị cấp thiết gửi đến chính phủ về vấn đề liên quan đến việc nhập khẩu cá tầm từ Trung Quốc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công