largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bắt côn trùng trong vườn nhà để ăn, 4 người nhập viện cấp cứu

Thấy có nhiều côn trùng trong vườn nhà, nghĩ là bọ xít, anh H.V.L ở xã Tà Lại, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cùng một số thành viên trong gia đình đã bắt mang về rang ăn. Sau đó, anh và 3 người đã bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, đêm qua 11/7, anh H.V.L cùng các thành viên trong gia đình đã bắt khoảng 0,5kg côn trùng trong vườn nhà về rang ăn. Sau khi ăn một lúc, cả gia đình đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và nôn.

Vụ ngộ độc khiến anh L phải nhập viện trong tình trạng đau đầu, mệt mỏi (Ảnh: T.T.S.L).

Vụ ngộ độc khiến anh L phải nhập viện trong tình trạng đau đầu, mệt mỏi (Ảnh: T.T.S.L).

Đến sáng nay 12/7, anh L mệt mỏi, đau cơ toàn thân và nôn 2 lần, nên được gia đình đưa tới Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên, huyện Mộc Châu cấp cứu. 3 thành viên khác trong gia đình cũng phải vào viện xét nghiệm.

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên (Mộc Châu) cho biết, trong 4 người vào viện thì 2 người bị nhẹ hơn hôm nay đã được về nhà; 2 người bị ngộ độc nặng hơn, trong đó có anh L hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện; sức khỏe cả 2 đều khá tốt và sẽ được ra viện sau khi hoàn toàn hồi phục.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sỹ cũng khuyến cáo, bên cạnh một vài dạng côn trùng đã biết rõ ràng, có thể dùng làm thực phẩm, người dân không nên sử dụng các sinh vật lạ, hoặc không chắc chắn làm thực phẩm để đảm bảo an toàn và phòng tránh ngộ độc./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công