largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bắt đối tượng vận chuyển bò viêm da nổi cục bị chết đi tiêu thụ

Công an xã Đại Thành phát hiện và tiến hành chặn đứng đối tượng là Đậu Vĩnh Mười trú tại xóm 15, xã Mỹ Thành đang vận chuyển 1 con bò chết đi tiêu thụ.

Bước đầu ông Mười khai nhận, con bò trên có trọng lượng 1,7 tạ được đối tượng mua của ông Đậu Trọng Ph. (Địa chỉ: xóm 4, xã Đại Thành, huyện Yên Thành) với giá 3,5 triệu đồng. Được biết trước đó, con bò của gia đình ông Ph. bị bệnh viêm da nổi cục, đã được điều trị khỏi bệnh, song cách đây ít hôm bệnh cũ tái phát và bị chết.

76

Với hành vi vận chuyển động vật chết không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh gây nguy hại đến sức khỏe của người dân, Công an xã Đại Thành đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính ông Mười số tiền 5,5 triệu đồng và xử phạt ông Đậu Trọng Ph. với số tiền 1,5 triệu đồng.

Song song với thịt lợn thì thịt bò cũng là một trong những thực phẩm chủ yếu trong bữa cơm của người dân Việt. Tuy nhiên, hiện nay có không ít đối tượng vì lợi nhuận đã phù phép "thịt bẩn" thành thịt sạch bằng cách tẩm ướp đẫm hóa chất để lấn át mùi hôi thối.

Do đó, để tránh mua "thịt bẩn", người tiêu dùng hãy lựa chọn mua thịt ở những cơ sở uy tín, có đóng dấu kiểm dịch rõ ràng của cơ quan chức năng. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công