largeer

Share This Post

SG247

Bất động sản nghỉ dưỡng có sổ đỏ được săn đón dịp nghỉ lễ 2.9

Dịp nghỉ lễ 2.9, nhiều người tận dụng đi “săn đất”, trong đó bất động sản nghỉ dưỡng có sổ đỏ được săn tìm nhiều nhất.

Thêm chốn để nghỉ ngơi cuối tuần

Dịp nghỉ lễ, nhiều người dân về quê thăm gia đình hay đi tham quan, du lịch sau những ngày làm việc căng thẳng. Thế nhưng, nhiều người tận dụng thời gian này về các vùng ven tìm mua đất nghỉ dưỡng.

Anh Phạm Văn Thiện (35 tuổi, Hà Nội) cho biết, gia đình anh có một căn hộ chung cư 70m2 ở khu vực Mỹ Đình. Thế nhưng, 2 vợ chồng cùng 2 người con sinh sống trong không gian này khá chật hẹp. Do đó, thời gian qua, vợ chồng anh tích cóp được hơn 1 tỉ đồng, dự định mua thêm miếng đất rộng rãi hơn để nghỉ ngơi cuối tuần. Được người bạn giới thiệu, ngày nghỉ lễ, anh tranh thủ đến xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình xem đất trên thực địa.

Bất động sản nghỉ dưỡng có sổ đỏ được nhiều người săn đón. Ảnh: Hiếu Anh

Bất động sản nghỉ dưỡng có sổ đỏ được nhiều người săn đón. Ảnh: Hiếu Anh

Anh Thiện chia sẻ, ở Hà Nội không khí ngột ngạt thường xuyên tắc đường, còi xe inh ỏi, về đây anh thấy thư thái hẳn. Từ không khí, nguồn nước, núi đồi tạo cho anh một cảm giác thật bình yên. Với số tiền không quá cao, chỉ hơn 1 tỉ đồng, anh có thể lựa chọn một mảnh đất hơn 500m2 đã có sổ đỏ.

Còn anh Trần Xuân Thắng (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bộc bạch, sau đợt COVID-19 bùng phát, anh thấy căng thẳng quá nên muốn tìm một nơi trong lành hơn nghỉ ngơi cuối tuần. Qua giới thiệu của người quen, năm 2021, anh tới tỉnh Hòa Bình tìm một căn hộ nghỉ dưỡng.

Anh Thắng chia sẻ thêm, cả việc mua đất và xây nhà chỉ hơn 1,5 tỉ đồng một chút, vừa với túi tiền của anh. Từ ngày có căn nhà, dịp nghỉ lễ, hay cuối tuần nào anh cũng đưa vợ con về đây nghỉ dưỡng. Mỗi lần về nghỉ dưỡng, anh như thấy bù lại năng lượng để tiếp tục làm việc.

Người môi giới quay cuồng trong kỳ nghỉ lễ

Ngày nghỉ lễ với nhiều người là dịp nghỉ ngơi, nhưng với những người làm nghề môi giới bất động sản thì đây là dịp làm việc không biết mệt mỏi. Anh Lục Xuân Thời trước đây vốn là cán bộ nhà nước ở Hà Nội nhưng sau khi giới thiệu đất cho một số người thấy hợp quá, anh đã bỏ luôn việc ở cơ quan nhà nước, tập trung vào môi giới bất động sản.

Anh Thời chia sẻ, anh chọn phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vì hiện nay nhiều người, nhất là dân văn phòng ở Hà Nội, có nhu cầu rất cao trong việc tìm nhà nghỉ dưỡng cuối tuần, nhất là những mảnh đất có sổ đỏ, rõ ràng về pháp lý. Tuy nhiên, đất ở vùng ven nội thành như Ba Vì, Sóc Sơn, Thạch Thất… gần như đã được bán hết và giá cũng rất cao nên anh tập trung tìm thông tin các mảnh đất ở các huyện Lương Sơn, Kim Bôi, Đà Bắc… tỉnh Hòa Bình. Các địa phương này chỉ cách Hà Nội tầm 50-60km, trong khi đó giá vẫn khá “mềm”, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Anh Thời cho hay, quê anh ở Hà Giang nhưng 4 ngày nghỉ, anh không thể về quê. Bởi, lịch dẫn khách đi xem đất đã kín hết.

Còn anh Bùi Văn Tường - người dân địa phương xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình - cho biết, tháng 7 âm lịch vừa qua, những người làm nghề môi giới đất như anh gần như chơi cả tháng. Tuy nhiên, từ hôm nghỉ lễ đến giờ, anh không hết việc. Khách ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh… nườm nượp đến xem đất. Anh thấy rất thuận lợi vì giá đất tuy có nhích lên đôi chút, nhưng khách xem thấy ưng ý vẫn chốt luôn.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, hiện nay, tỉnh đang nghiên cứu, khảo sát lập các dự án quy mô lớn, chất lượng cao tại Khu du lịch hồ Hòa Bình và một số huyện có tiềm năng phát triển du lịch như: Kim Bôi, Tân Lạc, Mai Châu, Lạc Sơn...

Đặc biệt mời gọi các nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát lập dự án được quy hoạch tại 6 phân khu và 4 khu vực phát triển du lịch theo Quyết định số 439/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2035. Hiện, Hòa Bình có khoảng 20 dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được triển khai thực hiện với nguồn vốn lên tới hàng nghìn tỉ đồng, mang đến những cơ hội gia tăng giá trị cao, hấp dẫn giới đầu tư.

Nguồn: https://laodong.vn/bat-dong-san/bat-dong-san-nghi-duong-co-so-do-duoc-san-don-dip-nghi-le-29-1088183.ldo

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công