largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bắt giữ 1,5 tấn chân gà sơ chế tại Việt Nam, dán bao bì Trung Quốc để xuất lậu

Tại thời điểm kiểm tra, 2 chủ xe không xuất trình được giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của 1,5 tấn chân gà lậu trên.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 10/7, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh khi đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 2 xe ô tô có biểu hiện nghi vấn đỗ tại bãi đất trống ven Quốc lộ 18C (Quảng Đức, huyện Hải Hà).

Kiểm tra nhanh ô tô mang biển kiểm soát 14C-286.35 của tài xế Ninh A Cạy (35 tuổi, trú ở thôn Lục Chắn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái) lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 1,5 tấn chân gà đã qua chế biến nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Empty

Trong khi đó, ôtô còn lại mang biển kiểm soát 20C-041.51 do Ninh Văn Mộc, 29 tuổi, cùng trú tại thôn Lục Chắn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái điều khiển.

Empty

Hai đối tượng khai nhận, số chân gà này đã được sơ chế, đóng gói tại Việt Nam và được dán nhãn mác, bao bì chữ Trung Quốc với mục đích chuyển lậu sang Trung Quốc tiêu thụ.

Empty

Hiện cơ quan chức năng đã tịch thu số chân gà nói trên và tiêu hủy theo quy định.

Trước đó, một lượng chân gà “bẩn” khổng lồ đã bị ngành thú y TPHCM tiếp tục phát hiện tại kho lạnh Nhan Hòa (huyện Bình Chánh, TPHCM)

Thông tin trên nongnghiep.vn, ngày 30/9/2019, Trạm Thú y quận 8 (TPHCM) phát hiện nhiều thùng chân gà đông lạnh NK có dấu hiệu bất thường tại cơ sở Ngọc Hà (QL50, quận 8). Khi kiểm tra và khui thùng hàng, đoàn phát hiện nhiều chân gà dính lông, dính da lụa (da bọc chân và móng). Theo nhận xét từ cán bộ thú y thì đối với hàng có chất lượng sẽ không có tình trạng trên, chỉ có hàng thải, hàng kém chất lượng mới có tình trạng “kinh dị” như vậy.

Sự việc trên được Trạm Thú y quận 8 thông báo đến Trạm thú y huyện Bình Chánh để kiểm tra, xác minh thực hư. Chiều cùng ngày, Trạm Thú y huyện Bình Chánh đã tiến hành kiểm tra kho lạnh Nhan Hòa trên địa bàn (nơi chứa trữ số hàng trên). Tại kho đang chứa 2 lô chân gà với trọng lượng 48 tấn do Cty TNHH Giao nhận XNK Việt Mỹ (địa chỉ khu phố 6, Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) làm chủ hàng. Nguồn hàng này được nhập khẩu từ Ba Lan. Cả 2 lô hàng nhập trong tháng 8/ 2009 được Trung tâm Thú y Vùng VI cấp giấy mẫu 23 vận chuyển từ cảng Vict (TPHCM) về kho lạnh Nhan Hòa (huyện Bình Chánh).

Trạm Thú y huyện Bình Chánh tiến hành khui 8 thùng chân gà (được lấy ngẫu nhiên) từ 2 lô hàng trên cho thấy cả 8 thùng chân gà đều có vấn đề: chân gà còn dính lông, dính da lụa (da bọc phần chân và móng) kể cả móng gà cũng chưa được lột bỏ.

Bà Đinh Thị Hồng Hạnh, Trưởng Trạm Thú y huyện Bình Chánh, cho biết chiều ngày 29/9, Trạm có cấp giấy cho 50 thùng chân gà, với số lượng 750 kg từ lô chân gà của Cty TNHH Giao nhận XNK Việt Mỹ đến cơ sở Ngọc Hà (Q.8) thì bị cơ quan thú y quận 8 phát hiện có vấn đề. Thông tin từ Trạm Thú y quận 8 cho thấy, sau khi kiểm tra số chân gà trên, Trạm cũng chỉ tạm giữ được 20 thùng, còn 30 thùng đã bị tiêu thụ trên thị trường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công