largeer

Share This Post

SG247

Bắt mạch “dự án ma” theo góc nhìn đầu tư.

Mogin đã chia sẻ “dự án ma” là gì trong bài 1, vậy thì trước khi rơi vào bẫy nhà đầu tư cần nhìn những khía cạnh nào để loại trừ rủi ro? Mogin có những khuyến cáo như sau:
290594363_2739370836207818_3179274122006942299_n

1/ Không có bữa ăn nào miễn phí ! Cái gì rẻ thì đều có vấn đề của nó!

Đi đầu tư thì việc đầu tiên nhà đầu tư phải hiểu giá trị thực tế của từng khu đất. Ở nơi khác nhau thì giá tuy có khác nhưng luôn có một mặt bằng giá dao động nhất định. Vì muốn kích lòng tham của nhà đầu tư, các dự án ma thường đưa ra giá quá rẻ, thấp hơn nhiều lần so với mặt bằng chung của thị trường ở thời điểm đó hoặc cho các mức chiết khấu khủng để giảm giá bán khiến nhà đầu tư bị mê hoặc.

2/ Lời to thế sao họ không giữ mà làm giàu! Chia miếng thơm cho mình thì phải có toan tính phía sau!

Nhà đầu tư nên hiểu, bình thường thì miếng ngon nào có đến tay mình. Thế nhưng các dự án mà cam kết cam kết lợi nhuận tăng trưởng bất ngờ, có thể cao gấp 2-3 lần trong thời gian ngắn. “Thơm” thế sao họ không giữ mà làm giàu?

Những lời hứa để mang tính thuyết phục cao, hãy dựa vào tình hình kinh tế, tình hình thị trường, nhu cầu thật để đánh giá khả năng chốt lãi thục tế.

3/ Đầy đủ pháp lý sao không đăng quảng cáo trên báo đài chính thống?

Nhà Đầu Tư lưu ý nhé, để đưa tin lên các trang báo đài chính thống thì chủ đầu tư phải nộp đủ và chứng minh họ làm đúng pháp lý mới được phép quảng cáo. Bất luận điều gì mà họ không dám công khai thì chắc chắn còn có vướng mắc.

4/ Lập 1 công ty phân phối không bao nhiêu tiền, đừng nhìn cơ ngơi mà nghĩ ngay họ làm chuẩn.

Có nhiều nhà đầu tư cứ nhìn xe, nhìn nhà, nhìn phụ kiện áo quần của cò và của giám đốc công ty mà nghĩ là họ làm thật. Tất cả đều có thể mượn, đều có thể thuê và bề nổi chưa có thể chắc chắc là tất cả là đúng là thật. Vậy hãy nên tự kiểm chứng thật kỹ.

5/ Hãy âm thầm tự ghé qua khu vực dự án.

Mogin còn nhớ có 1 dự án ở Biên Hòa Đồng Nai đã gửi Mogin 1 sơ đồ đường đi, cách QL51 300m, khi Mogin thử đi tìm và gọi hỏi cò đến hơn 10 lần thì mới tới nơi mà bạn gọi là dự án nằm địa phận Long Khánh. Mogin đã tự đi và bỏ bạn cò ở nhà, nếu không suốt con đường xa lắc đó, đi đến nơi đó bạn đã đủ thời gian và chiêu trò để cột chân nhà đầu tư bằng mọi cách.

Việc tự đi kiểm tra (thực địa) sẽ cho hấy các thiếu sót của hạ tầng – Nhà đầu tư nên biết theo quy định để được Pháp luật chấp thuận mở bán các lô đất, dự án cần có hệ thống hạ tầng chung đã ở mức tối thiểu, các đường nội bộ đã mở thông suốt và có biên bản thỏa thuận đấu nối ra trục chính, các hệ thống thiết yếu như cấp, thoát nước, cấp điện, thu gom rác thải….cũng đã hình thành.

Phần lớn các dự án ma chỉ tiến hành trải sỏi cho đường đi ở mức từ 4-6 mét (và biện minh rằng đây mức tối thiểu hiến đất mở đường) nhằm qua mắt khách hàng thiếu kinh nghiệm.

6/ Đến dự án hãy tìm bảng thông tin dự án, nếu không có thì hết sức cẩn trọng!

Khi chủ đầu tư là một cái tên mới toe, lạ lẫm thì dù có bảng thông tin dự án nhà đầu tư cũng cần vững tâm đi về. Hãy dành thời gian ra UB quận hỏi về dự án. Đồng thời, kiểm tra thông tin chủ đầu tư thật kỹ, xem xét tuổi đời công ty, ngành nghề chính và kinh nghiệm thông qua tên và mã số thuế của chủ đầu tư này để xét mức độ uy tín của họ.

Nếu có năng lực kiểm tra, hãy kiểm tra khả năng tài chính và tín dụng của chủ đầu tư này để yên tâm rằng họ có năng lực thực hiện dự án và có khả năng trả lãi như cam kết.

“Những gì mình thấy có khi không thật, những thứ thật thì cần tìm để thấy”, bài viết này của Mogin giúp nhà đầu tư có được một phần “cẩm nang đầu tư nhà đất".NGUỒN : MOGIN

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công