largeer

Share This Post

SG247

Bật mí cho bạn kinh nghiệm du lịch Đắk Nông từ A-Z

Đắk Nông có khí hậu quanh năm ôn hòa, địa hình nhiều đồi dốc tạo nên những thác nước hùng vĩ. Nơi đây cũng quy tụ hơn 40 dân tộc anh em hình thành nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc. Du lịch Đắk Nông tuy chưa thực sự phát triển mạnh nhưng lại có sự gắn kết chặt chẽ với hoạt động du lịch các tỉnh Tây Nguyên và vùng lân cận.

Đắk Nông – vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió với thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Vẻ đẹp cảnh quan, nhịp sống và con người của mảnh đất này luôn hấp dẫn và để lại dấu ấn khó phai cho những ai từng đặt chân đến. Hành trình sắp tới của bạn liệu có lưu dấu chân tại đây? Hãy cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Đắk Nông tự túc dưới đây để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa.

thomasnguyen2310

Thời điểm lí tưởng đi Đắk Nông

Khí hậu nơi đây tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình dao động khoảng 24 độ C. Thời tiết được chia thành 2 mùa rõ rệt, mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10 trong năm).

Trong trường hợp bạn muốn ngắm cảnh thác, thì nên đi vào mùa mưa, nhưng nếu muốn di chuyển thuận tiện hơn thì đi vào mùa khô. Thực ra, du lịch Đắk Nông bạn có thể đi vào bất kì thời gian nào trong năm.

Bạn còn được tham gia những lễ hội đặc sắc như: Lễ chúc thọ, lễ cúng lúa mới, lễ Tâm Nghết, lễ hội cồng chiêng… Do vậy, tùy theo sở thích riêng của từng người mà các bạn hãy lựa chọn thời điểm du lịch Đắk Nông phù hợp nhất.

Phương tiện di chuyển đến Đắk Nông

Đi bằng máy bay

Đắk Nông chưa có sân bay, tuy nhiên, hành khách từ các khu vực có thể đáp chuyến bay đến Buôn Mê Thuột, từ đây tiếp tục đón xe đi Đắk Nông. 

Đi bằng xe khách

Với xe khách, bạn có thể mua vé tại các bến xe của mỗi tỉnh hay liên lạc với các hãng xe chất lượng cao có tuyến đến tỉnh này. Với kinh nghiệm du lịch Đắk Nông thì bạn nên tìm hiểu kỹ về chất lượng xe, giá cả, thời gian xuất bến (ở cả 2 đầu), những địa danh có thể đi qua.

Phương tiện cá nhân

Nếu sinh sống ở Sài Gòn hoặc các tỉnh xung quanh Đắk Nông, các bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển tới đây. Từ Sài Gòn – Đắk Nông có 2 hướng di chuyển.

+ Một là từ Sài Gòn đi Bình Dương, đến ngã ba Sở Sao đi thẳng về huyện Chơn Thành, đến ngã tư Chơn Thành thì rẽ phải về hướng thị xã Đồng Xoài, tiếp đó, ôm theo vòng xoay thị xã Đồng Xoài, và chạy thăng theo huớng QL 14 đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Đoạn đường dài khoảng 270Km.

+ Hướng thứ 2 thì sau khi đến ngã ba Sở Sao, rẽ về hướng tay phải về hướng thị xã Đồng Xoài, đến ngã tư Đồng Xoài thì rẽ về tay phải theo huớng QL 14 đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đak Nông. Đoạn đường dài khoảng 240km.

phoca_thumb_l_suongsomgianghiaaduythoan

Khách sạn/Nhà nghỉ

Bởi du lịch chưa thực sự phát triển nên số lượng cơ sở lưu trú ở Đắk Nông không nhiều, đa phần là các cơ sở lưu trú nhỏ lẻ, ít cơ sở được xếp hạng đánh giá chất lượng cao. Nếu muốn những khách sạn có chất lượng tương đối, các bạn gần như chỉ có thể ở tại trung tâm của tỉnh là Thành phố Gia Nghĩa.

Homestay

Đắk Nông có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch này tuy nhiên, việc xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Các homestay vẫn chủ yếu hoạt động tự phát, chưa có sự thống nhất và phối hợp với bên du lịch để biến thành những sản phẩm du lịch đặc trưng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công