largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Bật mí giúp bạn cách làm hạt điều tươi rang muối siêu ngon tại nhà

Ở Việt Nam hạt điều rang muối là một trong những món ăn vặt phổ biến được nhiều người yêu thích. Hiện nay, do nhu cầu thị trường nên các cửa hàng nhập hạt điều giá sỉ đem bán cũng ngày càng tăng nhanh tuy nhiên đi kèm với đó là các vấn đề về an toàn thực phẩm khiến người tiêu dùng e ngại.

Chính vì vậy mà thay vì mua hạt điều rang sẵn thì hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách tự chế biến món hạt điều rang muối thơm ngon tại nhà! Một món ăn vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe thật đáng để bỏ công sức phải không nào? Hãy cùng nhau tìm hiều nhé!

Hat-dieu-rang-muoi-gia-si-01
Lý do để lựa chọn hạt điều rang muối mà không phải các loại hạt khác!

Hạt điều vốn được biết đến với hương vị thơm ngon bổ dưỡng nhiều công dụng tốt cho sức khỏe vì vậy, để món ăn này thêm phần độc đáo thì thay vì rang sấy thông thường đã được biến tấu thành món hạt điều rang muối. Chút mặn mặn bùi bùi hòa cùng hương thơm nhẹ của điều rang sẽ làm nó trở thành món “khoái khẩu” của nhiều người!

Cách chế biến hạt điều rang muối tại nhà siêu ngon!

Có hai loại hạt điều rang muối phổ biến là hạt điều rang muối còn vỏ lụa và không có vỏ lụa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì hạt điều rang muối còn vỏ lụa sẽ ngon hơn bảo quản dễ dàng hơn vì thế hôm nay Chovietonline.nét sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm hạt điều rang muối còn vỏ lụa nhé!

a)       Nguyên liệu:

Để có được hạt điều ngon các bạn cần bị hạt điều tươi, hãy nhớ mua và lúc chính vụ điều, lức này điều sẽ ngon giá thành lại rẻ. Sau đó loại bỏ tpj chất, hạt thối mốc, dập vỡ.

Nguyên liệu thứ hai là muối, muối hầm càng tốt vì muối hầm khô và nhuyễn. Theo tỉ lệ mà các bên nhập hạt điều giá sỉ thường hay làm sẽ là tỉ lệ 1/10 ví dụ 500g hạt điều sẽ tương ứng với 50g muối. Tuy nhiên, nếu bạn tự làm tại nhà thì tỉ lệ này có thể thay đổi tùy theo khẩu vị.

unnamed
b)       Cách làm

Đối với hạt điều rang muối thì ngày này tại các cơ sở chế biến hạt điều giá sỉ thường sử dụng công nghệ rang sấy hiện đại tuy nhiện hạt điều rang bằng củi lại mang một hương vị thơm ngon hoàn toàn khác biệt vì thế khi rang ở nhà số lượng không lớn bạn hãy chuẩn bị bếp củi nhé!

Dùng bếp củi để lửa lớn bỏ muối vào rang đều, sau khi thấy muối nóng các bạn cho hạt điều vào nên nhớ hạt điều nào vỡ sẽ nhanh chín hơn các hạt còn lại vì vậy các bạn cần lấy ra trước tránh hạt bị cháy đen ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Thông thường sau khoảng 30 phút là hạt điều sẽ có mùi thơm.  Lúc này bạn hãy tiếp tục đảo thêm khoảng 5-10 phút nữa sau đó hãy kiểm tra xem hạt điều đã đạt chưa. Hạt điều chín là lúc nhân bên trong lớp vỏ vàng ửng là được.

Sau khi tắt bếp các bạn hãy cho tất cả nguyên liệu đã rang ra rổ và xóc nhẹ tay để giảm bớt lượng muối sau đó để nguội rồi cho vào hũ bảo quản.

c)     Cách bảo quản

-Để nơi khô ráo, tránh ánh nắng mạnh

-Để hạt điều rang muối trong hộp kín hoặc túi hút chân không

-Tránh xa các thực phẩm có mùi khác làm ảnh hưởng đến vị ngon của điều

dieu

Nếu quá bận rộn và không có thời gian để làm bạn có thể lựa chọn hạt điều tươi rang củi Lê Thư của chovietonline.net. Hạt điều tươi rang củi cũng chính là hạt điều tươi rang muối mang thương hiệu Lê Thư của chovietonline.net chúng tôi được lựa chọn từ nhưng trái điều tươi ngon nhất của Bình Phước, được các nghệ nhân rang thủ công để cho ra sản phẩm hạt điều tươi rang muối còn nguyên vỏ lụa. Vừa đảm bảo độ béo bùi, giòn rụm đặc trưng của hạt điều xứ Bình Phước, vừa giữ được hương vị nguyên bản của điều.

hatdieu

Tại chovietonline.net chúng tôi chuyên cung cấp sản phẩm hạt điều tươi rang củi Lê Thư loại 1. Thơm ngon nhất chuẩn vị nhất. Được lựa chọn, kiểm soát kỹ càng từ khâu đầu vào đến chế biến, đóng gói. Đặc biệt Hạt điều tươi rang củi thương hiệu Lê Thư được đóng trong hộp 500 gr, đóng hộp có màng sead, chống nấm mốc. Không chứa chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe.

Để thưởng thức hạt điều tươi rang củi Lê Thư quý khách hãy gọi ngay

hotline ☎0987 99 4567 – 0908 99 4567 – 0983 11 0079 để được tư vấn và phục vụ tận tình.

Hoặc có thể liên hệ trực tiếp tại các showroom của Chovietonline.net

***192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

***92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

***121A Nguyễn Thành Đồng, P Thống Nhất, TP Biên Hòa

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công