largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bật mí hương vị cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi

Vị của cà phê chồn đắng rất dịu, dễ chịu, không giống như bất kỳ vị đắng của loại cà phê nào khác. Và vị đắng dịu dàng này hòa quyện với vị ngọt thanh tao tự nhiên, tạo ra một phong vị rất đặc biệt, mượt mà, tao nhã, lưu luyến. Nếu từng thưởng thức cà phê chồn bạn sẽ cảm nhận được trong và sau khi uống vòm họng đặc biệt cổ họng có dự vị ngọt ngào rất quyến rũ.

Cà phê chồn là gì? 

Đúng như tên gọi, cà phê chồn thực ra là cà phê lẫn với phân chồn. Khi chồn hương ăn quả cà phê, nó sẽ nhả lớp vỏ bên ngoài, chỉ nuốt phần thịt và hạt bên trong. Tuy nhiên do chồn hương không tiêu hóa được hạt cà phê nên nó sẽ thải ra ngoài.

Cà phê chồn thức uống đắt nhất hành tinh.

Cà phê chồn thức uống đắt nhất hành tinh.

Hạt cà phê mà chồn ăn đã được tiêu hóa ở dạ dày chồn, dưới tác động của các enzyme tiêu hóa làm biến đổi cấu trúc protein có trong hạt cà phê khiến một số acid bị loại bỏ và làm hương vị cà phê chồn trở nên đặc biệt hơn.

Cà phê chồn có mùi vị béo ngậy, vị chua của hạt cà phê sẽ thanh hơn rất nhiều so với hạt ban đầu, hương vị cũng trở nên đặc biệt, thơm ngon hơn các loại cà phê thông thường.

>> Lý giải tại sao cà phê chồn lại đắt "xắc ra miếng"?

Sự ra đời của cà phê chồn

Khi cà phê mới du nhập vào Pháp do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khiến giá thành cà phê trở nên vô cùng đắt đỏ. Bởi vậy những người nông phu sẽ khó có thể được uống thử các loại cà phê mà họ thu hái. Họ chỉ có thể thu nhặt những hạt cà phê do những chú chồn hương thải ra để pha chế cà phê. Tuy nhiên khi uống thử thứ cà phê này họ lại phát hiện ra hương vị của cà phê chồn vô cùng khác biệt, thơm ngon hơn hẳn các hạt cà phê thông thường.

Để tạo ra ly cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi là cả một hành trình phiêu lưu kỳ thú của những hạt cà phê bên trong dạ dày của chồn hương.

Để tạo ra ly cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi là cả một hành trình phiêu lưu kỳ thú của những hạt cà phê bên trong dạ dày của chồn hương.

Bạn có biết rằng chồn là loại động vật có khả năng đánh hơi vô cùng tốt nên chúng chỉ chọn những hạt cà phê ngon nhất trên cây cà phê để ăn. Đó là những hạt chín mọng, không bị sâu bệnh, không bị nứt, xước và không có nhựa bám bên ngoài. Thế mới thấy, cà phê chồn chính là những hạt cà phê được chọn lọc kỹ càng nhất, những hạt chất lượng nhất thông qua những chú chồn chuyên gia này.

Quy trình chế biến cà phê Chồn

Để làm ra được cà phê chồn cũng đòi hỏi một quy trình vô cùng độc đáo và phức tạp:

Hạt cà phê lẫn với phân của chôn sẽ được gom lại trong vòng 24 tiếng để đảm bảo nhiệt độ sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng cà phê hoặc côn trùng đục khoét.

Sau khi hạt đã được gom lại sẽ mang đi tẩy rửa thật sạch sẽ để loại bỏ các loại vi khuẩn và tạp chất bám vào.

Hạt cà phê sau khi rửa sạch sẽ được phơi dưới ánh nắng mặt trời sao cho độ ẩm sau khi phơi chỉ còn ở mức 10 đến 12%. Hạt cà phê chồn sau khi phơi dưới ánh nắng mặt trời sẽ trở nên sáng trong, khi rang sẽ thơm hơn các loại cà phê khác.

Empty

Sau khi kết thúc quá trình phơi, người chế biến sẽ cho hạt cà phê vào máy để tách bỏ lớp vỏ bên ngoài còn sót lại và tiếp tục đưa cà phê vào giai đoạn sàng lọc thủ công để phân chia ra từng hạt cà phê.

Sau đó là quá trình rang cà phê chồn. Cà phê sẽ được cho vào chảo có hình tròn và hình trụ kín, có trục quay được nối liền với tay cầm.

Trục quay được đặt trên bệ đỡ và được đun thủ công bằng bếp đun than, củi phía dưới. Nhiệt độ chảo rang cà phê phải nóng từ 230 - 240 độ C nên thông thường chỉ rang vài chục phút là hạt cà phê sẽ được chuyển sang màu nâu, lúc này bạn sẽ ngửi được mùi thơm vô cùng cuốn hút của cà phê chồn.

Hương vị quyến rũ khó cưỡng

Bạn sẽ khám phá ra ngay nếu thật sự tập trung cảm nhân mùi thơm của cà phê chồn. Nó tuy rất tinh tế dịu dàng nhưng rất mạnh mẽ tỏa hương thơm trong suốt quá trình bạn thưởng thức. Ngụm đầu tiên bạn nghe có mùi thơm cà phê đan xen với mùi của hoa quả chín. Nhưng khi chảy đến cuối vòm họng và xông lên hốc mũi. Bạn sẽ cảm nhận được mùi cà phê quyện với mùi chocolate và mùi của mạch nha.

Empty

Bạn uống cà phê cho những lần kế tiếp và đến giai đoạn hít vào bằng miệng và ngậm một chút cà phê trong miệng và thở ra mạnh bằng mũi. Mùi thơm nồng nàn của cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi sẽ xông lên mũi và các khoang hốc mũi. Dường như chiếm hữu luôn cả đỉnh đầu của bạn. Lúc này bạn sẽ có cảm giác lâng lâng ngây ngất không thể diễn tả đang xâm chiếm.

Điều đặc biệt chính là mùi thơm của tách cà phê chồn, tuy bạn đã uống xong nhưng sẽ vẫn còn lưu lại phảng phất trong bạn một thời gian sau đó.

Còn gì tuyệt bằng được uống đúng loại cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi nguyên chất, cảm xúc của bạn sẽ được đánh thức hoàn toàn và bạn được trãi nghiệm một trong những trãi nghiệm thú vị nhất trên đời.

Mua cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi ở đâu chất lượng?

Chợ Việt Online tự hào là nơi cung cấp sản phẩm cà phê chồn nuôi trang trại HaiDuong Arabi nguyên chất 100%. Sản phẩm cà phê chồn được nuôi từ nhiều trang trại khác nhau: Bình Phước, Đăk Lăk, Đà Lạt,... tạo nên nhiều sản phẩm với nhiều giá thành và hương vị khác nhau, dễ dàng hơn cho khách hàng lựa chọn cho mình 1 sản phẩm cà phê chồn chính hiệu để thưởng thức hoặc biếu tặng.

Empty
Bảng giá cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi tại chovietonline.net

Bảng giá cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi tại chovietonline.net

Chợ Việt Online hiện là nhà phân phối các sản phẩm cà phê chồn nuôi trang trại, cà phê moka Cầu Đất, các loại cà phê nguyên chất được phối trộn giữa các loại hạt cà phê với nhau - tạo Guu cà phê đặc trưng và riêng biệt.

>> Tất tần tật về cà phê Arabica có thể bạn chưa biết

Đến với Chợ Việt Online, bạn sẽ được tự tay lựa chọn những sản phẩm cà phê chồn, cà phê Moka Cầu Đất cùng các loại cà phê khác với đa dạng mặt hàng và chủng loại, phù hợp để làm quà biếu hay thưởng thức miễn phí hương vị cà phê chồn độc đáo trong những dịp đặc biệt. Ngoài các sản phẩm cà phê, Chợ Việt Online còn có các loại đặc sản vùng miền chính hiệu như hạt điều tươi rang củi Bình Phước, mật ong rừng Đak Lak, Hạt macca Dak Lak...

CHỢ VIỆT ONLINE 

Hotline: 0908 99 4567 – 0987 99 4567

Website: https://chovietonline.net/

CH Tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp

+ 83 Đường số 1, CX Chu Văn An, Phường 26, quận Bình Thạnh

CH Tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công