largeer

Share This Post

SG247

Bắt nhóm làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 bán cho khán giả vào sân Mỹ Đình với giá 200.000 đồng

Tối 11/11, Đội Cảnh sát Điều tra - Tổng hợp Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bắt giữ nhóm đối tượng làm giả giấy xét nghiệm nhanh COVID-19 và vé xem bóng đá giả.

Lợi dụng việc các cơ quan chức năng siết chặt việc kiểm soát dịch bệnh đối với khán giả vào sân vận động Mỹ Đình theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam - ĐT Nhật Bản tối 11/11, một nhóm đối tượng đã đến khu vực gần Sân vận động Mỹ Đình, dựng lều bạt, mặc trang phục phòng dịch và mang theo nhiều dụng cụ y tế, tổ chức lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho người dân đồng thời tiến hành thu phí mà không hề được chính quyền địa phương cho phép.

Đáng chú ý, bên cạnh những dụng cụ y tế liên quan đến việc lấy mẫu test nhanh COVID-19, cơ quan công an còn thu giữ được những tờ phiếu kết quả xét nghiệm vi sinh được làm sẵn. Trên những tờ phiếu này chưa có họ tên, địa chỉ thông tin của người được lấy mẫu nhưng phía dưới đã in sẵn kết quả "âm tính".

Empty

Tinh vi hơn các đối tượng còn giả mạo công văn gửi đến phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm xin triển khai điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm không có phường Mỹ Đình mà chỉ có phường Mỹ Đình 1 và phường Mỹ Đình 2.

Hơn nữa, địa điểm nhóm đối tượng này thực hiện tổ chức test nhanh COVID-19 cho khán giả vào sân xem bóng đá lại thuộc địa phận phường Phú Đô chứ không phải phường Mỹ Đình như công văn giả mạo.

Xác định đây là nhóm đối tượng lợi dụng dịch bệnh và trận đấu bóng đá có nhiều người đến cổ vũ để trục lợi bất chính, Công an quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu toàn bộ 10 người trong nhóm này về trụ sở để điều tra làm rõ.

Empty

Tại cơ quan công an, nhóm người này khai nhận là nhân viên của phòng khám "đa khoa công nghệ 4.0", có trụ sở tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh.

Dù không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép đến khu vực Sân vận động Mỹ Đình lấy mẫu xét nghiệm, thế nhưng công ty này vẫn tự ý điều nhân viên đến dựng lều bạt, bán kết quả xét nghiệm cho người dân.

Theo cơ quan công an, tính từ 12h trưa ngày 11/11 đến thời điểm bị phát hiện, các đối tượng này đã bán ra hơn 300 phiếu xét nghiệm, thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ toàn bộ tang vật đồng thời điều tra mở rộng các đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công