largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Bắt quả tang cơ sở làm hàng nhái, thu giữ gần 1.600 chai xịt khuẩn tay, 2.000 chai dầu gió

Gần 1.600 chai xịt khuẩn tay, 1.944 chai dầu gió được làm giả chuẩn bị bán ra thị trường thì được Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Vinh phát hiện, thu giữ.

Theo Báo Nghệ An, thông tin từ CA TP Vinh cho biết, vào lúc 9g sáng ngày 2-3-2022, Công an TP Vinh tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở hoạt động về sản xuất dung dịch xịt khuẩn có quy mô lớn tại phường Bến Thủy (TP Vinh).

Quá trình kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được bất kỳ giấy phép nào liên quan các sản phẩm gồm dung dịch sát khuẩn rửa tay khô mang nhãn hiệu AERIUS và dầu gió Tuệ Linh.

Xác minh ban đầu, chủ cơ sở sản xuất này là Hoàng Anh Đồng (SN 1983, khối 11, phường Bến Thủy, TP Vinh). Đây là địa điểm được Đồng thuê lại của một người khác nhằm thực hiện hành vi làm giả, làm nhái các sản phẩm dung dịch xịt khuẩn, dầu gió.Từ khai nhận của chủ cơ sở này, lực lượng CA tiếp tục khám xét số nhà 38, đường Đặng Tất, phường Lê Mao, TP Vinh, thu giữ 610 chai nhựa xịt khuẩn dung tích 500ml, mang nhãn hiệu AERIUS.

12

Qua kiểm tra, khám xét, lực lượng Công an thu giữ 980 chai xịt khuẩn chai nhựa màu trắng bên trong có chứa dung dịch chất lỏng, dung tích 500ml, mang nhãn hiệu AERIUS; 1.944 chai dầu gió manh nhãn hiệu Tuệ Linh, dầu gió đỏ cao cấp Tuệ Linh và gần 100.000 chai, lọ, vỏ, bao bì, nhãn mác chưa sử dụng cùng với 2 bộ máy dùng để sản xuất hàng giả, gần 1000 lít dung dịch, một số hóa chất phụ gia đã được pha chế để đóng trong các chai nước sát khuẩn và dầu gió.

Bước đầu Đồng thừa nhận, sau khi thuê các địa điểm nhằm tổ chức sản xuất, làm giả các sản phẩm trái phép, đối tượng đã mua các dung dịch như oxy già, Cồn 96 độ, tinh dầu sả, dung dịch Glycerin, tinh dầu đinh hương, tinh dầu bạc hà… tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP, sau đó tự pha chế, chiết xuất đóng vào các chai nhựa màu trắng. Trước khi đem đi tiêu thụ, Đồng lên mạng internet đặt in các nhãn hiệu trên để dán vào các sản phẩm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công