largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Bắt quả tang tàu chở hàng lậu từ Campuchia vào Việt Nam

Tổng trị giá số thiết bị điện lạnh được nhóm người vận chuyển trái phép qua biên giới Việt Nam - Campuchia lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Hôm nay (2/3), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng, gồm Phạm Văn Vũ (47 tuổi), ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang; Trần Văn Vinh (42 tuổi) ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang và Phan Văn Diễn (43 tuổi) ở huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh về hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Tại cơ quan Công an, nhóm này khai nhận chỉ là người làm thuê, trong đó Vũ là tài công lái ghe, còn Vinh và Diễn là người bốc vác.

Các đối tượng Vũ, Vinh, Diễn tại cơ quan công an

Các đối tượng Vũ, Vinh, Diễn tại cơ quan công an

Trước đó sáng ngày 26/2, Vũ được một người đàn ông thuê đến Campuchia chở hàng điện máy, điện lạnh về huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang với tiền công 1 triệu đồng. Khi Vũ được đưa qua đến nơi thì có khoảng 10 người bốc vác tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt đã qua sử dụng xuống tàu gỗ có trọng tải khoảng 50 tấn (trong đó có Vinh và Diễn tham gia).

Sau đó, theo yêu cầu của người thuê, Vũ đã điều khiển tàu cùng với Diễn và Vinh chở hàng trăm bộ thiết bị điện lạnh về Việt Nam.

Các đối tượng Vũ, Vinh, Diễn tại cơ quan công an

Các đối tượng Vũ, Vinh, Diễn tại cơ quan công an

Đến tối cùng ngày, khi tàu chạy đến vùng biển thuộc xã Bình An, huyện Kiên Lương (Kiên Giang), thì bị lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang bắt quả tang 3 người cùng với tang vật là 443 bộ thiết bị điện lạnh (gồm máy điều hòa nhiệt độ, máy giặt và tủ lạnh) với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục là rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công