largeer

Share This Post

SG247

BĐS Bình Phước hấp dẫn nhà đầu tư

Bước sang năm 2019, thị trường BĐS tại đây đã dần lấy lại được cân bằng và đi vào quỹ đạo phát triển ổn định. Đặc biệt, khi mà Bình Phước đang có nền công nghiệp đang trên đà phát triển, vì thế địa phương này cũng sở hữu nhiều tiềm năng phát triển nhà ở, khu lưu trú cho chuyên gia, kỹ sư, cán bộ, lao động trẻ rất lớn.
Khách hàng tham quan dự án.

Tăng trưởng nóng

Mỗi tuần Bình Phước thu hút hàng trăm lượt khách hàng và nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội. Trong đó, các dự án được quy hoạch bài bản, đầu tư hạ tầng chỉn chu luôn trở thành “tâm điểm” của thị trường.

Điển hình như dự án khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng quy mô 92,7ha tại TP Đồng Xoài. Kể từ khi ra mắt đến nay, dự án này liên tục gia tăng sức nóng khi toàn bộ các sản phẩm được chào bán ra thị trường đều nhanh chóng tìm được chủ sở hữu. Cát Tường Phú Hưng cũng là dự án khu đô thị phức hợp quy mô lớn đầu tiên tại Bình Phước tích hợp đầy đủ các tiện ích thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế, vui chơi giải trí… Vì thế, dự án đón nhận sự quan tâm của người dân địa phương lẫn giới đầu tư từ khắp nơi.

Ra mắt vào đầu năm 2019, Cát Tường Phú Hưng sở hữu tiến độ hạ tầng bậc nhất khu vực, đến nay các tuyến đường nội khu, công viên cây xanh, sân bóng đá, Quảng trường Ánh Sáng… đều đã hình thành. Một số cảnh quan như công viên Thế Giới Di Sản Kiến Trúc The Destina dù đang trong quá trình hoàn thiện cũng đã trở thành điểm đến vui chơi, khám phá yêu thích của giới trẻ tại TP Đồng Xoài.

Cát Tường Phú Hưng cũng là dự án đầu tiên tại Đồng Xoài có đến 2 khu thương mại với tổng quy mô hơn 4,2ha. Trong đó, trung tâm thương mại hiện đại Ngân Phát có quy mô 8 tầng (2,8ha) vừa được động thổ vào tháng 4-2019, dự kiến vận hành giai đoạn 1 vào quý IV-2020. Khu thương mại còn lại là Chợ Đêm Phú Thiên Kim quy mô 1,4ha, chủ đầu tư dự án cũng đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng để chuẩn bị khởi công, dự kiến cuối năm nay sẽ bắt đầu hoạt động. Khi các khu thương mại và loạt tiện ích độc đáo tại Cát Tường Phú Hưng vận hành.

Thị trường BĐS Bình Phước đứng trước nhiều cơ hội phát triển, như được nhiều đại gia “dòm ngó” là hàng loạt công trình hiện đại được xây dựng, hệ thống giao thông kết nối Bình Phước với các tỉnh công nghiệp lớn như Bình Dương, Đồng Nai và trung tâm kinh tế lớn nhất nước là TPHCM ngày càng trở nên thuận tiện với những tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn…

Đặc biệt, khi tuyến cao tốc TPHCM - Chơn Thành - Cửa khẩu Hoa Lư và tuyến đường sắt xuyên Á đi qua Cửa khẩu Hoa Lư được hình thành trong tương lai, sẽ là cú huých thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho địa phương này. Bên cạnh đó, địa phương này cũng có nhiều khu công nghiệp như Khu công nghiệp Hàn Quốc, khu công nghiệp của Tập đoàn Cao su, Khu công nghiệp Becamex - BP 5.000ha… kéo theo một lượng lớn nhân công và các chuyên gia về đây làm việc, sinh sống, tạo ra sức cầu lớn với BĐS.

Cẩn trọng khi chọn sản phẩm

Bên cạnh những thuận lợi để phát triển, cũng có không ít thách thức với các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư vào thị trường BĐS Bình Phước. Theo nhiều chuyên gia, sự cạnh tranh tại thị trường nội tỉnh cũng gây khó khăn không nhỏ đến nhiều doanh nghiệp khi phát triển dự án tại địa phương này.

Dù là thị trường mới nổi đối với giới đầu tư địa ốc phía Nam, nhưng tại Bình Phước đã có nhiều dự án do tư nhân tự phân lô với mức giá khá mềm. Vì thế, khi các dự án được phát triển hạ tầng, cảnh quan đồng bộ hình thành, giá bán có thể cao hơn so với đất tự phân lô, điều này vô hình trung trở thành một thách thức đối với việc thu hút khách hàng.

“Sự bùng nổ của xu hướng đầu tư BĐS tỉnh này sẽ kéo theo cuộc chạy đua của các doanh nghiệp địa ốc. Không chỉ những ông lớn có uy tín, mà cả những doanh nghiệp nhỏ, vừa hay các doanh nghiệp địa phương cũng tham gia cuộc đua. Trong bối cảnh này, lựa chọn sản phẩm chất lượng để giảm thiểu tối đa rủi ro là thách thức lớn với các nhà đầu tư” -ông Lê Tiến Vũ, chuyên gia BĐS nhận định.

Nhìn lại cơn sốt đất tại thị xã Đồng Xoài (nay là TP Đồng Xoài) cách đây 2 năm đã khiến địa phương này tạo ra một cơn chấn động cho thị trường địa ốc phía Nam. Đỉnh điểm của cơn sốt đất vào tháng 3-2017, khi đó một số thửa đất “vùng khỉ ho cò gáy” được sang nhượng để phân lô bán nền và nhiều nhà đầu tư đã không ngần ngại cầm cố tài sản, vay vốn ngân hàng để đầu cơ đất. Tuy nhiên, bước sang năm 2018, cơn sốt đi qua, thị trường giảm nhiệt đã khiến không ít nhà đầu tư phải khóc ròng.

Một nhà đầu tư đất nền lâu năm phân tích, giá đất ở Đồng Xoài trong năm 2017 là sốt ảo, bởi nhu cầu thực tế của người dân về đất ở không cao. Ví như ở Dự án Khu dân cư cao su Đồng Phú rộng 47ha phân thành hàng ngàn lô đất, nhưng đến nay chỉ có chưa tới 100 hộ làm nhà ở. Khu đô thị The Gold City có quy mô hơn 11ha, nhưng số lượng nhà ở của người mua cũng đếm trên đầu ngón tay. Ngay như các khu dân cư tự phát do cá nhân tự phân lô bán nền cũng chưa thể lấp đầy nhà ở.

Tuy nhiên, bước sang năm 2019, thị trường này đã dần lấy lại được cân bằng và đi vào quỹ đạo phát triển ổn định. Đặc biệt, khi Bình Phước đang có nền công nghiệp đang trên đà phát triển, vì thế địa phương này cũng sở hữu nhiều tiềm năng phát triển nhà ở, khu lưu trú cho chuyên gia, kỹ sư, cán bộ, lao động trẻ rất lớn. Nhu cầu ở thực cũng theo đó gia tăng nhanh chóng. Giới đầu tư địa ốc một lần nữa lại kỳ vọng vào sự đột phá của thị trường non trẻ này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công