largeer

Share This Post

Xã Hội

Bé gái 5 tuổi tử vong thương tâm vì bắt chước 'trò chơi treo cổ' trên YouTube

Chỉ 3 phút không có mặt phụ huynh, bé gái D. (5 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) đã dùng vải voan treo cổ trong phòng ngủ theo trò chơi trên YouTube. Sau 4 tiếng đồng hồ nỗ lực cứu chữa, bé đã không qua khỏi.

Trưa 16-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Nguyệt (dì ruột bé D.) cho biết bé D. đã qua đời trưa 12-10 vì học theo "trò chơi treo cổ" trên YouTube.

Sự việc xảy ra khi bố mẹ bé D. đi làm, bé ở nhà với ông bà ngoại. Chỉ 3 phút không để ý, bé D. đã lấy một chiếc khăn voan buộc vào thành giường tầng trong phòng ngủ và tự treo cổ mình.

Khi gia đình phát hiện thì D. đã bất tỉnh. Gia đình tức tốc đưa D. đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh (Bệnh viện Nhi đồng 1) cho biết thời điểm bé D. cấp cứu rất nguy kịch. Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bé ngưng thở, chết não, ngưng tim sau 4 giờ cấp cứu.

"Chị Nguyệt cho biết bé D. xem rất nhiều kênh khác nhau, trong đó có vài lần gia đình phát hiện bé coi những kênh có nội dung xấu, bạo lực. Gia đình khuyên bảo bé tắt và bé vâng lời làm theo.

"Trẻ con rất hiếu động và nghịch ngợm, đôi khi không biết được rằng chỉ một chút hiếu kỳ mà dẫn đến hậu quả quá nặng nề. Cháu gái mình mất do nghịch dại theo mấy clip trên YouTube mà cháu đã vài lần vô tình xem được, gia đình cũng không thể kiểm soát hết" - chị Nguyệt nghẹn ngào chia sẻ.

Qua cái chết thương tâm của cháu gái bé bỏng, chị Nguyệt hi vọng sẽ không còn trẻ nào gặp phải tình huống đau thương như bé D. Đồng thời, chị cũng muốn cảnh tỉnh tất cả các bậc phụ huynh cần chú ý đến những nội dung mà con cái mình vẫn xem trên YouTube hằng ngày.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công