largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bé trai 10 tuổi bị sốc phản vệ sau khi dùng thuốc chữa ho và sốt

Mới đây, bệnh viện Bệnh viện Hùng Vương đã tiếp nhận một bé trai 10 tuổi đến nhập viện cấp cứu, trong tình trạng phù nề toàn bộ hai mắt, vùng môi, khàn tiếng, đau bụng quanh rốn, khó thở, tim nhịp không đều, huyết áp tụt.

Theo lời chia sẻ của gia đình thì trước đó, khoảng 20h cùng ngày, bệnh nhi có uống Cefadroxil 500mg, Alphachoay, Medrol 4mg, Hapacol 250mg. Được biết, tất cả số thuốc trên gia đình mua tại quầy thuốc gần nhà khi bé có biểu hiện ho, sốt.

May mắn. khoảng 20 phút sau cấp cứu bệnh nhân dần ổn định và chuyển điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện.

Đây không phải là ca đầu tiên bị sốc phản vệ mà Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận. Trước đó, bệnh viện cũng tiếp nhận một bệnh nhân trú tại Phú Thọ, nhập viện cấp cứu do sốc phản vệ sau khi thái một củ hành để chuẩn bị nấu bữa tối.

90

Được biết, theo lời các bác sĩ cho hay: Sốc phản vệ là phản ứng nguy hiểm, bệnh nhân có thể bị co thắt đường thở, suy tuần hoàn, đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Nên đi khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Đừng tự ý mua thuốc hay dùng lại đơn thuốc của người khác kẻo sức khỏe lẫn tính mạng sẽ bị đe dọa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công