largeer

Share This Post

SG 247

Bé trai kháu khỉnh chào đời khỏe mạnh tại phòng hồi sức điều trị Covid-19 khiến các y bác sĩ vỡ òa trong xúc động

Trước đó vào ngày 24/7, sản phụ T được chuyển đến khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc người lớn (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM) điều trị mắc Covid-19 với dấu hiệu chuyển biến nặng.

Tuổi trẻ, ngày 29/7, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM vừa phối hợp với các bác sĩ đến từ Bệnh viện Từ Dũ mổ 'bắt con' thành công cho sản phụ mắc Covid-19.

Sản phụ là chị L.T.H.T. (39 tuổi), đang mang thai ở tuần thứ 34. Trước đó vào ngày 24/7, sản phụ T được chuyển đến khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc người lớn (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM) điều trị mắc COVID-19 với dấu hiệu chuyển biến nặng.

3

Đến sáng 28/7, bệnh nhân bị suy hô hấp, tim thai 180 lần/phút và có dấu hiệu suy thai. Trước tình huống này, TS.BS Dương Bích Thủy - phó khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc người lớn - đã liên hệ ngay với Bệnh viện Từ Dũ cử một ê kíp qua hỗ trợ mổ 'bắt con' ngay tại khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc người lớn.

Phòng bệnh gần như biến thành phòng sinh với đầy đủ dụng cụ thuốc men. Sau gần một giờ phẫu thuật, bé trai kháu khỉnh nặng khoảng 2kg đã cất tiếng khóc chào đời. Ca mổ đã diễn ra thành công, cả mẹ và bé đều an toàn, sức khỏe ổn định. Bé trai sau đó được chuyển sang Bệnh viện Từ Dũ để tiếp tục theo dõi.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công