largeer

Share This Post

SG247

Bên trong căn hầm 30m chứa 27 tấn vàng giả và thủ đoạn lừa đảo tinh vi của "nhà ngoại cảm" rởm

"Nhà ngoại cảm" rởm Vũ Thị Hòa (SN 1972) đã thuê người đào một đường hầm sâu khoảng 30m ở sau nhà rồi chuyển 27 tấn vàng giả vào trong. Hòa còn mua một số khối vàng thật có trọng lượng khoảng 1kg để lẫn vào vàng giả rồi dẫn một số người dân vào xem và cầm khối vàng thật đưa cho họ đi giám định với mục đích chứng minh kho vàng là thật.

Với đạo cụ như vậy, "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa đã vẽ ra không ít những câu chuyện huyền bí và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin.

Thông tin trên nguoiduatin.vn, Hòa và chồng Chu Xuân Thu (SN 1946, cùng quê Yên Bái) làm nghề buôn bán động vật hoang dã tại Yên Bái. Không có duyên với nghề buôn bán, vợ chồng Hòa di chuyển vào các tỉnh phía Nam, tự nhận mình là nhà ngoại cảm có khả năng thấu thị, nói chuyện với người âm, tìm được hài cốt liệt sĩ. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, Hòa không hề có khả năng tìm mộ liệt sĩ mà đã tạo chiêu trò để lừa đảo, trục lợi bất chính.

Empty

Từ năm 2011 - 2014, 2 người này đã liên tiếp thực hiện các vụ đi tìm mộ liệt sĩ, rồi cho các đệ tử đi gặp các gia đình đi tìm mộ liệt sĩ để huy động đóng góp tiền nhằm chiếm đoạt.

Năm 2015, lực lượng quân đội Quân khu 7 phát hiện Hòa có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến việc bốc mộ nên đã không cho phép đoàn của Vũ Thị Hòa hoạt động tại địa bàn.

Vợ chồng Hòa sau đó trở lại tỉnh Vĩnh Phúc thành lập Công ty TNHH một thành viên Thương mại lâm nghiệp và Dược liệu Vũ Thị Hòa. Tuy nhiên, công ty này không hoạt động đúng mục đích như đăng ký mà tổ chức xem bói, chữa bệnh.

Empty

Mới đây công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Thị Hòa và chồng là Chu Xuân Thu (SN 1946, cùng quê Yên Bái) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hòa bị bắt giam sau khi nộp đơn tố cáo tới cục Cảnh sát Hình sự về việc phát hiện trong vườn nhà 27 tấn vàng và bị lừa đảo, chiếm đoạt mất. Tài liệu của vụ việc sau đó đã được chuyển đến Công an tỉnh Vĩnh Phúc thụ lý. Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy, không có việc Hòa tìm được 27 tấn vàng và giao 7 khối vàng cho ông N.V.Đ.

Cơ quan CSĐT đã không khởi tố vụ án theo đơn tố giác của Hòa. Thay vào đó, đơn vị này đã điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người phụ nữ này.

Qua điều tra, lực lượng chức năng được biết, Hòa đã thuê người đào một đường hầm sâu khoảng 30m ở sau nhà rồi chuyển 27 tấn vàng giả vào trong. Chưa kể, Hòa còn mua một số khối vàng thật có trọng lượng khoảng 1kg để lẫn vào vàng giả rồi dẫn một số người dân vào xem và cầm khối vàng thật đưa cho họ đi giám định với mục đích chứng minh kho vàng là thật.

Thông qua các mối quan hệ, Hòa quen ông N.V.Đ. Hòa nhờ ông Đ. nộp giúp kho vàng trên cho Nhà nước. Tuy nhiên,  trước khi giao nộp, Hòa yêu cầu phải làm lễ cúng và giải thích đây là vàng tâm linh nên phải làm như vậy. Thỏa thuận xong xuôi, Hòa đưa 7 khối kim loại mạ vàng (tương đương 251kg) về nhà ông N.V.Đ làm lễ cúng và yêu cầu không ai được mở ra xem.

Lễ cúng diễn ra trong nhiều ngày. Sau mỗi lần, Hòa đều yêu cầu đặt thêm tiền phóng sinh với giá trị lên đến 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Đ. không đủ tiền đặt cúng nên Hòa bỏ về và để lại 7 khối vàng giả. Thời điểm đó, ông Đ. mở các túi đựng "vàng" và mời thợ giám định đến kiểm tra thì phát hiện số vàng trên đều là giả.

Vài ngày sau, Hòa gọi điện đòi số vàng trên. Thấy ông Đ. trả lời đó là vàng giả, Hòa đã làm đơn tố cáo ông N.V.Đ tới cục Cảnh sát Hình sự, bộ Công an có hành vi "đánh tráo vàng" của mình.

Nguồn tin trên VTV, mở rộng vụ án, phía cơ quan chức năng xác định, bằng thủ đoạn tương tự, Hòa còn lừa đảo chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của ông N.H.S (Hà Tĩnh).

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công