largeer

Share This Post

SG247

Bến xe khách ở Bà Rịa – Vũng Tàu vắng khách dịp cuối năm, nhiều chuyến xe xuất bên với 3-5 khách

Hàng năm, qua rằm tháng Chạp, các bến xe trên địa bàn tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu luôn đông đúc khách do người dân đổ dồn về quê ăn Tết. Năm nay, đến hôm nay (26/1-24 tháng Chạp), hầu hết các bến xe trong tình trạng vắng vẻ, khách đến và đi đều thưa thớt. Các quầy vé tuyến liên tỉnh đi miền Bắc, miền Trung, Tây Nam bộ...cũng lác đác một vài người hỏi mua vé.

Mặc dù Chính phủ đã có chỉ đạo các địa phương không áp dụng cách ly người về địa phương ăn tết, nhưng những ngày qua các bến xe khách trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn trong tình trạng vắng vẻ, nhiều chuyến xe Tết xuất bến chỉ với 3-5 hành khách. 

Theo các doanh nghiệp vận tải, do còn e ngại về tình hình dịch COVID-19, nên trong dịp Tết năm nay thay vì về quê, đi chúc Tết, du lịch, nhiều người chọn phương án không về quê hoặc sử dụng phương tiện cá nhân, thuê xe riêng để về.

Empty

Dù khách thưa vắng, song công tác phòng, chống dịch COVID-19 vẫn được các bến xe nghiêm túc thực hiện. Khu vực cổng vào, cửa soát vé các bến xe, tiếng loa nhắc nhở, yêu cầu hành khách chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế được phát đều đặn.

Empty

VOV dẫn lời ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Bến xe tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu cho biết, dù khách không đông như các năm trước do dịch còn diễn biến phức tạp nhưng các bến xe, doanh nghiệp vận tải vẫn có phương án đảm bảo nhu cầu đi lại và an toàn phòng, chống dịch:

"Tất cả hành khách, người lao động phải áp dụng 5K, các phương tiện trước khi nhập, xuất bến phải sát trùng, khử khuẩn. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, lượng khách giảm 50%, dự kiến trong vài ngày tới lượng khách cũng sẽ không tăng. Hiện tại trong bến lượng khách mua vé cũng không có đột biến", ông Nghĩa nói.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công