largeer

Share This Post

SG247

Bệnh nhân 1440 đã xuất viện sau 16 lần xét nghiệm

Ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết qua thời gian điều trị ngành y tế đã cho BN 1440 đã xuất viện vào sáng cùng này. Sau ba lần liên tục có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, BN 1440 đã xuất viện và tiếp tục được cách ly tập trung theo quy định.

Theo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông Minh, trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với BN 1440 tổng cộng 16 lần.“Đa số kết quả kết nghiệm COVID-19 của BN 1440 đều là dương tính nhưng ba lần xét nghiệm cuối này đều âm tính.

Do đó ngành y tế đã cho BN 1440 xuất viện vào sáng nay. Hiện người này được chuyển sang khu vực cách ly tập trung của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh cách ly thêm 14 ngày”, Giám đốc Sở Y tế cho hay.

3

Trước đó ngày 19/1, đại tá Huỳnh Thanh Mộng - phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long - cho biết hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh này đã khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 (tên L.Th.T., 33 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long) để điều tra hành vi "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", theo điều 240 Bộ luật hình sự.

"Hiện Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 theo điều 240 Bộ luật hình sự. Nếu sắp tới Công an tỉnh An Giang tiếp tục khởi tố bị can này theo vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép thì Vĩnh Long sẽ chuyển bị can này sang cho Công an tỉnh An Giang để phục vụ điều tra", ông Mộng cho hay.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 24/12, bệnh nhân 1440 cùng 8 người khác nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam qua đường mòn lối mở ở huyện An Phú, An Giang.

T. được ô tô 7 chỗ đón cùng 5 người khác đưa vào sâu nội địa rồi chia thành nhiều hướng để về nhà. Gia đình T. trình báo cơ quan chức năng và tối cùng ngày, T. được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công