largeer

Share This Post

SG247

Bệnh nhân 368 tái dương tính COVID-19 khi về TPHCM

Trước đó, tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân 368 đã được điều trị khỏi COVID-19. Tuy nhiên, khi về TPHCM bệnh nhân đã dương tính trở lại.

Theo Lao Động thông tin, trong buổi họp giao ban trực tuyến chiều 3/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, số trường hợp nhiễm COVID-19 ở TPHCM được xác định là 69 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp dương tính trở lại.

Theo ông Bỉnh, đó là trường hợp bệnh nhân 368, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương và đã khỏi bệnh (âm tính).

Empty

Tuy nhiên, khi đến TPHCM, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và có kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với COVID-19 trở lại vào ngày 2/8.

Hiện, bệnh nhân này đã được đưa đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị. Tình trạng hiện tại của bệnh nhân là không sốt, không ho, không khó thở.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay: "Chu kỳ phát sinh bệnh tại Đà Nẵng cũng đã 4-5 chu kỳ, mức độ lây nhiễm càng ngày càng cao. Như vậy, vấn đề tự người dân có biện pháp phòng vệ cực kỳ quan trọng".

Các Sở - Ban - Ngành trên địa bàn đã "kích hoạt" lại 7 Bộ tiêu chí An toàn trước đây đã ban hành để tăng cường phòng chống dịch bệnh.

Ngành y tế thành phố vẫn đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm COVID-19 cũng như tăng cường lấy mẫu để xét nghiệm sớm các trường hợp F1 để đảm bảo có kết quả trong vòng 24h.

Empty

Từ kết quả xét nghiệm COVID-19, thành phố sẽ có phương án cách ly tại nhà các trường hợp F2 nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung.

Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải kết hợp với Công an Thành phố và Sở Y tế giám sát công tác phòng chống dịch của các đơn vị trong lĩnh vực vận tải đường thuỷ, đường bộ.

Ngành y tế phối hợp với Bộ tư lệnh, Quân khu 7 đảm bảo năng lực tổ chức tốt công tác cách ly cho các nhóm đối tượng, điều phối người nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Về khả năng tiếp nhận những trường hợp cách ly, sư đoàn 317 mở thêm 200-400 giường cách ly, trường Quân sự Quân khu 7 sẵn sàng từ 500-1.000 giường để ứng phó cho tình huống khẩn cấp sắp tới.

Song song đó, thành phố vừa tái khởi động lại bệnh viện điều trị COVID-19, bệnh viện dã chiến Củ Chi. Những trường hợp có triệu chứng sẽ cách ly ở những nơi này, không tập trung ở các bệnh viện ở trung tâm thành phố để hạn chế tình trạng lây nhiễm.

TPHCM cũng dành riêng khu Thiếu sinh quân ở Củ Chi để quản lý những đối tượng nhập cảnh trái phép và các khách sạn, resort tại Cần Giờ cũng được mở để tiếp nhận những người cách ly.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM dự báo, dịch bệnh COVID-19 sẽ tiếp tục gia tăng và lây lan nhanh. Cơ quan này đưa ra khuyến cáo, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang. Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng chống dịch COVID-19

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công