largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp nhận thêm 3 người ở Bình Dương ngộ độc nhập viện nghi ăn patê chay

Bác sĩ Trần Văn Sóng - phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, ngoài một bệnh nhân nghi ngộ độc patê trước đó, đơn vị vừa tiếp nhận thêm ba ca bệnh mới. Tất cả những người này đều ở Bình Dương và cùng ăn bún riêu chay vào ngày 20-3 do gia đình bà C.N.H. nấu tại một miếu ở thị trấn An Thạnh (huyện Thuận An, Bình Dương) cho nhiều người cùng ăn.

Riêng Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp nhận 4 ca ngộ độc nghi ăn patê chay, trong đó có ba ca phải thở máy. Hai ca còn lại cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (đã tử vong) và Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Theo ông Sóng, ba ca này vào cấp cứu ở bệnh viện hai đợt. Một ca vào ngày 24-3 là nữ, sinh năm 1979, hai ca còn lại vào đêm 25-3 cũng đều là nữ, sinh năm 1999 và 1978.

Ông Sóng cho biết hai ca bệnh vừa vào bệnh viện đêm 25-3 đang được cho thở oxy, sức cơ yếu; các bác sĩ đang theo dõi sát, nếu suy hô hấp sẽ cho đặt nội khí quản.

8

Còn hai ca đầu tiên nhập viện trong tình trạng khá nguy kịch, tuy nhiên sau khi được cho uống thuốc giải độc tố clostridium botulinum - tác nhân chính được xác định có trong patê chay gây ra ngộ độc, hiện sức cơ có cải thiện tốt.

"Trong bốn bệnh nhân thì có hai bệnh nhân đầu tiên được dùng thuốc giải độc tố clostridium botulinum nên sức khỏe cải thiện tốt. Hiện thuốc không còn, đó là điều khá lo lắng cho diễn biến sức khỏe của hai bệnh nhân tiếp theo", bác sĩ Sóng chia sẻ trên Tuổi Trẻ.

Trước đó ba bệnh viện ở TP.HCM tiếp nhận ba bệnh nhân cùng trong một gia đình vào cấp cứu với cùng bệnh cảnh là nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp… và trước đó đều cùng ăn patê chay.

Trong đó một người đã tử vong, hai người còn lại đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện.

Người Lao Động thông tin, tối nay 25-3, đoàn bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai từ Hà Nội sẽ vào TP HCM để hội chẩn và mang thuốc giải độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum, tác nhân chính có trong pate chay gây ra ngộ độc.

Trước đó chỉ trong vòng một tháng (từ 13.7 đến 18.8.2020) đã xuất hiện 9 ca bệnh phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (2 ca bệnh), Bệnh viện Chợ Rẫy (5 ca) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.Hồ Chí Minh (2 ca) từ một số tỉnh/thành phố trong cả nước với triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, yếu cơ tứ chi, khó nuốt, liệt cơ, khó thở… Qua điều tra cho thấy các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới có địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội sản xuất và kinh doanh trực tiếp qua mạng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công