largeer

Share This Post

Thương Hiệu

Bị chiếm giữ trái phép vỏ bình gas PETROVIETNAM, PVN tố cáo gas Vạn Lộc

Hiện theo báo cáo mới nhất của PV Gas và PV GAS LPG, PVN được biết nhãn hiệu của PVN đang bị Vạn Lộc chiếm giữ, sử dụng sai mục đích trong lĩnh vực kinh doanh LPG.

Trước hành vi chiếm giữ trái phép vỏ bình gas nhãn hiệu PETROVIETNAM GAS của Công ty cổ phần kinh doanh và Xuất nhập khẩu khí gas hóa lỏng Vạn Lộc (Vạn Lộc), địa chỉ tại lô CN4 khu Công nghiệp Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có đơn tố cáo khẩn cấp gửi Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), Công an thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường kiến nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm, xử lý dứt điểm vụ việc.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là chủ sở hữu nhãn hiệu PETROVIETNAM và PETROVIETNAM GAS đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng sở hữu số 155561 ngày 8/12/2010. Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Công ty Cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) được quyền sử dụng nhãn hiệu PETROVIETNAM và PETROVIETNAM GAS thông qua các Hợp đồng chuyển quyền sử dụng Nhãn hiệu theo quy định pháp luật.

Xe của Gas Vạn Lộc đang được bơm nhiên liệu từ chính cây xăng được đặt trong sân nhà máy

Xe của Gas Vạn Lộc đang được bơm nhiên liệu từ chính cây xăng được đặt trong sân nhà máy

Ngoài ra, ngày 17/2/2020, PVN đã ban hành quyết định số 6188/QD-DKVN, ủy quyền cho PV Gas và PV GAS LPG thay mặt PVN thực hiện các công việc nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của PVN với tư cách là Chủ sở hữu nhãn hiệu PETROVIETNAM và PETROVIETNAM GAS.

Hiện theo báo cáo mới nhất của PV Gas và PV GAS LPG, PVN được biết nhãn hiệu của PVN đang bị Vạn Lộc chiếm giữ, sử dụng sai mục đích trong lĩnh vực kinh doanh LPG.

Chính vì thế, PVN kính đề nghị Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Công an thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường quan tâm chỉ đạo để tổ chức kiểm tra, xác minh hành vi chiếm giữ trái phép vỏ bình gas nhằm bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của PVN, cũng như quyền lợi và lợi ích hợp pháp của PVN.

Empty

Trước đó, như Báo Công Thương đã đưa tin, theo nguồn tin tố giác tội phạm, sáng 29/3/2022, cơ quan chức năng Hà Nội đã tiến hành điều tra làm rõ vụ việc hàng nghìn bình gas mang nhiều thương hiệu khác nhau tập kết ở Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xuất nhập khẩu khí gas hoá lỏng Vạn Lộc (Gas Vạn Lộc), địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Theo phản ánh không chỉ riêng của Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam - Chi nhánh Bắc Bộ, mà Công ty TNHH Dầu khí Quảng Trị ngày 28/3/2022 cũng đã có đơn tố giác tội phạm gửi Công an TP. Hà Nội và Công an huyện Đông Anh.

Công ty này cho biết, thời gian qua, có một số lượng lớn vỏ LPG mang nhãn hiệu GREEN PERTROL GAS QTH, THÀNH LỢI GAS của công ty đã đưa ra thị trường nhưng không quay về chủ sở hữu (thất thoát tài sản). Qua điều tra, đơn vị phát hiện Công ty Gas Vạn Lộc có địa chỉ Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Nguyên Khê, Đông Anh đang có dấu hiệu thu gom, chiếm giữ trái phép vỏ chai gas.

Mặc dù sự việc được phát hiện từ ngày 28/3/2022 và đã được nhiều cơ quan báo đài thông tin nhưng qua nhiều ngày chưa được xử lý dứt điểm, dẫn đến Công ty Vạn Lộc có hành động tẩu tán tang vật vi phạm.

Trước tình hình này, PVN kính đề nghị cơ quan chức năng khẩn trương hỗ trợ ngăn chặn, xử lý dứt điểm, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nói trên của Công ty Vạn Lộc để không xảy ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công