largeer

Share This Post

SG247

Bị lừa mất gần 400 triệu đồng vì “đứng tên” công tơ điện tại TPHCM

Ngày 1/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa nhận được trình báo của một phụ nữ, cho biết bị lừa gần 400 triệu đồng.
1

Theo Báo Phụ nữ TP.HCM, do lo sợ, chị S. đã đến ngân hàng nộp số tiền 390 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của mình. Người giả danh công an sau đó gửi đường link lạ qua Zalo và yêu cầu chị S. click vào để tải phần mềm có logo Bộ Công an và hướng dẫn chị S. điền các thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu internet banking, số chứng minh nhân dân.

2

Sau đó, chị S. vào ứng dụng của ngân hàng để kiểm tra tiền trong tài khoản thì không vào được. Mãi đến khi chị S. trực tiếp đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện đã bị mất 393 triệu đồng nên trình báo cơ quan chức năng.

Theo Công an tỉnh An Giang, thời gian gần đây, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn biến hết sức phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau. Các đối tượng thường giả danh công an gọi điện thoại đe dọa nạn nhân có liên quan đến vụ án rửa tiền, ma túy... Đặc biệt, gần đây nổi lên hiện tượng giả danh nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty điện lực điện, gọi thoại đe dọa nạn nhân vì có hành vi trộm cắp điện năng.

Nhóm đối tượng hướng dẫn nạn nhân cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc, yêu cầu nạn nhân cung cấp các thông tin về tài khoản ngân hàng, sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công